23/11/2011 03:26 GMT+7

Doanh nghiệp vùng Kansai muốn đầu tư vào VN

NHÂN TÂM
NHÂN TÂM

TT - Tại diễn đàn đối thoại kinh tế VN - Kansai lần thứ 5 diễn ra ngày 22-11 lần đầu tiên ở TP Đà Nẵng do Bộ Kế hoạch - đầu tư, Liên đoàn kinh tế vùng Kansai và Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Nhật Bản tổ chức, ông Shosuke Mori - chủ tịch Liên đoàn kinh tế vùng Kansai - cho biết hiện rất nhiều công ty Nhật quan tâm đến VN. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào Trung Quốc đang có xu hướng chuyển dịch sang VN.

Thêm nhiều đường bay quốc tế đến Đà Nẵng

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Đà Nẵng, từ Tết Nhâm Thìn 2012 sẽ có ít nhất mười đường bay quốc tế đến Đà Nẵng (bay thường xuyên và bay thuê chuyến) do các hãng hàng không trong nước và quốc tế đưa vào khai thác, trong đó có năm đường bay mới. Đó là các chuyến bay đến từ Singapore và Quảng Châu, Thượng Hải, Côn Minh (Trung Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan), sắp tới là Kuala Lumpur (Malaysia), Bắc Kinh, Thành Đô, Vũ Hán (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc). Ngoài ra còn có các chuyến bay thuê chuyến trong thời gian ngắn từ Macau, Nam Kinh, Tây An... với tần suất 2-4 chuyến/tuần.

Sẽ nhập khẩu nguyên liệu thủy sản từ Myanmar

Theo Bộ Công thương, tại Hội thảo giao thương doanh nghiệp VN - Myanmar vừa tổ chức mới đây ở Myanmar, đã có doanh nghiệp VN ký hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu thủy sản với đối tác Myanmar, dự kiến lô hàng đầu tiên sẽ về VN trong mười ngày tới. Theo Bộ Công thương, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tính đến hết tháng 9-2011 đã đạt 122 triệu USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2010.

Sembcorp đầu tư nhà máy nhiệt điện tại Dung Quất

Sáng 22-11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa đã tiếp và làm việc với ông Jason Chan - giám đốc phát triển kinh doanh khu vực Singapore và Asean của Tập đoàn Sembcorp (Singapore). Tại buổi làm việc, ông Jason Chan cho biết sẽ đầu tư một nhà máy nhiệt điện tại Khu kinh tế Dung Quất có công suất khoảng 1.200 MW, sử dụng nguyên liệu than.

Ông Cao Khoa mong muốn Tập đoàn Sembcorp và Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore sớm triển khai đầu tư dự án khu phức hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị VSIP miền Trung trên diện tích khoảng 1.000ha tại Khu kinh tế Dung Quất đã được ký biên bản ghi nhớ trong chuyến thăm của lãnh đạo cao cấp VN sang nước Cộng hòa Singapore hồi tháng 9-2011.

NHÂN TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên