09/07/2013 10:27 GMT+7

Doanh nghiệp rời sàn chứng khoán nhiều hơn lên sàn

B.HOÀN
B.HOÀN

TT - Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) cho biết sáu tháng đầu năm 2013 số doanh nghiệp niêm yết mới chỉ bằng 1/3 số doanh nghiệp hủy niêm yết, chưa kể nhiều doanh nghiệp đang có kế hoạch xin hủy niêm yết.

Cụ thể, trên cả hai sàn chứng khoán Hà Nội và TP.HCM chỉ có bảy công ty niêm yết mới, trong khi có tới 21 công ty và một chứng chỉ quỹ bị hủy niêm yết.

Trong đó có tới 16 doanh nghiệp bị hủy niêm yết bắt buộc do lỗ vượt vốn điều lệ thực góp, lỗ ba năm liên tiếp... Số còn lại là hủy niêm yết tự nguyện và chuyển sang giao dịch trên thị trường UPCoM. Huy động vốn qua phát hành cổ phiếu kém hiệu quả khi chỉ đạt 2.344 tỉ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khác cũng đang có kế hoạch hủy niêm yết như Công ty CP Tập đoàn thủy sản Minh Phú, Công ty CP đầu tư Alphanam, Công ty CP xuất nhập khẩu khoáng sản Hà Nam, Công ty CP Nhà VN... Một trong những lý do xin hủy niêm yết của các doanh nghiệp là huy động vốn qua thị trường chứng khoán không như kỳ vọng dù doanh nghiệp làm ăn hiệu quả.

B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên