13/03/2016 12:04 GMT+7

​Doanh nghiệp Nhật tặng quà cho trẻ mồ côi VN

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TT - Ngày 11-3, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JBAH) đã đến thăm và trao quà cho 337 trẻ em mồ côi, cơ nhỡ ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Ông Sakagami Tsutomu (người bế đứa trẻ) trao quà tặng cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương - Ảnh: Khánh Ngọc
Ông Sakagami Tsutomu (người bế đứa trẻ) trao quà tặng cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương - Ảnh: Khánh Ngọc

Đây là một cô nhi viện có cả trường mẫu giáo, trường tiểu học, tiếp nhận giáo dục trẻ mồ côi để các em có thể tự lực trong tương lai.

Các doanh nghiệp thành viên JBAH đã trao tặng các em phần quà tổng trị giá 15.000 USD gồm: máy tính, máy giặt, máy sấy, chăn mền, đồng phục, gạo và một số mặt hàng thực phẩm.

Ngoài ra, JBAH còn tặng quần áo quyên góp từ các gia đình người Nhật Bản, trường học Nhật Bản tại TP.HCM. Dẫn đầu đoàn từ thiện của JBAH là chủ tịch Sakagami Tsutomu. Sau buổi lễ trao tặng quà là các hoạt động giao lưu với trẻ em tại cô nhi viện.

Ông Sakagami Tsutomu phát biểu: “Các doanh nghiệp Nhật Bản, gia đình Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam muốn gửi lời cảm ơn đến Việt Nam đã cho chúng tôi cơ hội được trải nghiệm cuộc sống tại đây. Đối với JBAH, không chỉ đơn giản là trao tiền mà quan trọng là có thể tiếp xúc trực tiếp và trao quà tận tay những người cần hỗ trợ”.

Trước đó ngày 9-3, đoàn từ thiện JBAH đã đến thăm và tặng quà gồm thuốc men và nhu yếu phẩm hằng ngày cho 150 cụ bà neo đơn tại viện dưỡng lão thuộc chùa Lâm Quang (Q.8, TP.HCM).

JBAH tổ chức hoạt động từ thiện thường niên trong 20 năm nay với tổng giá trị trợ cấp lên đến gần 100 triệu yen.

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên