28/12/2021 09:00 GMT+7

Doanh nghiệp làm gì để giúp nhân viên 'hạnh phúc' trong năm COVID đầy biến động?

TIẾN PHÚC
TIẾN PHÚC

Trong năm 2021 đầy biến động, việc giữ môi trường làm việc gắn kết, tích cực và hạnh phúc là thử thách không nhỏ với các nhà quản trị. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang thực hiện rất tốt công việc này, điển hình như Bảo hiểm FWD Việt Nam.

Doanh nghiệp làm gì để giúp nhân viên hạnh phúc trong năm COVID đầy biến động? - Ảnh 1.

Nhân viên được hỗ trợ chăm sóc tài chính, sức khỏe và tinh thần trong suốt thời gian giãn cách

Chính sách hỗ trợ nhân viên trong mùa dịch

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nặng nề tại Việt Nam từ tháng 4-2021, rất nhiều doanh nghiệp đã chọn giải pháp cắt giảm nhân sự, giảm lương hoặc cho nhân viên nghỉ không lương để ứng phó với tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch, FWD Việt Nam vẫn tiếp tục mở rộng và đem đến nhiều cơ hội việc làm, đồng thời nhanh chóng áp dụng nhiều chính sách phúc lợi mới để hỗ trợ chăm sóc tài chính, sức khỏe và tinh thần của nhân viên.

Đây là một trong số ít các công ty đã nhanh chóng tăng phụ cấp hàng tháng để hỗ trợ người lao động trong suốt thời gian cao điểm của dịch bệnh. Công ty cũng đồng thời đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính và chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp nhân viên là F0, F1 hay triển khai dịch vụ khám chữa bệnh trực tuyến Telemedicine để giúp nhân viên an tâm trong mùa dịch. 

Bên cạnh đó, nhân viên còn được tham gia các buổi hội thảo chăm sóc sức khỏe tinh thần, rèn luyện thể chất và còn được tư vấn các vấn đề cảm xúc, tài chính, pháp lí… qua Tổng đài dịch vụ tư vấn miễn phí EAP.

Với sự hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng cùng chính sách phúc lợi cạnh tranh, không có gì ngạc nhiên khi doanh nghiệp này được người lao động bình chọn "Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc" của năm 2021, theo kết quả khảo sát do Anphabe công bố.

Giãn cách nhưng không xa cách

Trong suốt thời gian làm việc tại nhà do giãn cách xã hội, FWD Việt Nam đã luôn giữ được sự kết nối với nhân viên thông qua việc tăng cường những buổi check-in trực tuyến hàng tuần, từ qui mô toàn công ty đến những buổi check-in theo từng bộ phận. Đây là cơ hội để nhân viên và Ban lãnh đạo cập nhật tình hình công việc, lắng nghe và chia sẻ những khó khăn, áp lực và thách thức mà mỗi người đang đối mặt để có sự động viên và hỗ trợ kịp thời. 

Nhiều nhân viên cho biết chính những buổi check-in trực tuyến đã giúp họ có cảm thấy được lắng nghe và quan tâm, từ đó gắn kết hơn và hạnh phúc hơn khi là thành viên của công ty.

Ngoài ra, đây cũng là một trong số ít các công ty thành công trong việc triển khai ứng dụng khen thưởng nội bộ với tên gọi FWD 5C, cho phép nhân viên gửi lời cảm ơn và tặng điểm thưởng đến đồng nghiệp mọi nơi, mọi lúc chỉ qua vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động. 

Không chỉ mang giá trị lớn về mặt tinh thần mà với số điểm thưởng được tặng, nhân viên có thể qui đổi thành voucher mua sắm, ăn uống, đóng góp từ thiện… Đây có thể coi là một yếu tố quan trọng tác động lên lòng nhiệt thành của mỗi nhân viên, để tất cả cùng chung tay cải tiến công việc.

Doanh nghiệp làm gì để giúp nhân viên hạnh phúc trong năm COVID đầy biến động? - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Kim Mai Thư, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực FWD Việt Nam

Chị Nguyễn Kim Mai Thư, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực FWD Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi là một trong những doanh nghiệp được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực hạnh phúc trong khoảng thời gian đầy thử thách như năm nay. 

Đây là sự ghi nhận rất ý nghĩa cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc xây dựng một môi trường làm việc cởi mở và hạnh phúc nhằm mang đến những trải nghiệm khác biệt cho nhân viên, qua đó thực hiện tầm nhìn của chúng tôi là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm."

Chiến lược An sinh bền vững

Là công ty đặc biệt quan tâm đến nhu cầu của người lao động, doanh nghiệp này đã không ngừng nỗ lực triển khai những chính sách mang lại cuộc sống cân bằng, hạnh phúc cho nhân viên.

Doanh nghiệp làm gì để giúp nhân viên hạnh phúc trong năm COVID đầy biến động? - Ảnh 3.

Doanh nghiệp này không ngừng nỗ lực triển khai những chính sách mang lại cuộc sống cân bằng, hạnh phúc cho nhân viên

Cụ thể, FWD đã triển khai Chiến lược An sinh xoay quanh 5 trụ cột cốt lõi: Sức khỏe cảm xúc, Sức khỏe thể chất, Gắn kết xã hội, Sức khỏe tài chính, Mục đích và ý nghĩa. Chiến lược này cho thấy nỗ lực của công ty trong việc xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh, nơi mỗi nhân việc được quan tâm đầy đủ từ thể chất đến tinh thần để luôn cảm thấy hạnh phúc khi làm việc.

Với hàng loạt những chính sách an sinh bền vững và hiệu quả, FWD Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp nằm trong "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam", 2 năm liền là "Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á". Công ty đang là đích đến đáng mơ ước của nhiều lao động tài năng và nhiệt huyết.

TIẾN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FWD Việt Nam