15/08/2014 10:31 GMT+7

Doanh nghiệp khiếu nại Bộ Tài chính nỗi khổ hóa đơn

A.H.
A.H.

TT - Bà Lê Thị Mỹ Linh, phó giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ và kỹ thuật SGC, cho biết vừa gửi văn bản lên Bộ Tài chính vì bị Chi cục thuế "hành" về hóa đơn.

Bà Mỹ Linh trình bày trong đơn: Chi cục Thuế huyện Củ Chi (TP.HCM) mời doanh nghiệp lên và yêu cầu phải chuyển sang dùng hóa đơn giá trị gia tăng mua từ cơ quan thuế, đồng thời trong vòng 10 ngày phải thu hồi 248 tờ hóa đơn đã xuất cho khách hàng từ đầu năm 2014 đến ngày 11-8 và hủy 10 cuốn hóa đơn còn dư xuất.

Lý do là doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng năm 2013 không đạt 1 tỉ đồng nhưng công ty lại không nộp mẫu 06 về việc đăng ký sử dụng phương pháp khấu trừ thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế trước ngày 15-3. Cũng tại văn bản gửi Bộ Tài chính, doanh nghiệp cũng đề nghị được kê khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ và không phải thu hồi số hóa đơn đã xuất từ đầu năm 2014 đến nay.

Sau phản ánh của SGC trên Tuổi Trẻ ngày 8-8, Chi cục Thuế huyện Củ Chi đã mời doanh nghiệp này làm việc một lần nữa nhưng vẫn giữ nguyên quyết định như trước đây dù Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định trường hợp SGC không phải làm đăng ký như yêu cầu của Chi cục Thuế huyện Củ Chi mà đương nhiên được kê khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên