28/09/2013 04:35 GMT+7

Doanh nghiệp Đức hỗ trợ đào tạo nghề tại Việt Nam

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Ngày 26-9, hội nghị về đào tạo nghề với chủ đề Cơ hội trong hợp tác phát triển về đào tạo nghề cho các doanh nghiệp Đức tại VN diễn ra ở TP.HCM với sự tham gia của hơn 100 đại diện doanh nghiệp Đức.

Tại hội thảo, bà đại sứ Đức Jutta Frasch, các tổ chức như Ngân hàng Đầu tư và phát triển (DEG), Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và các đại diện Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Bộ Giáo dục - đào tạo VN tham gia đều thống nhất rằng đào tạo nghề là một đòi hỏi đang cần được quan tâm nhiều hơn nữa. Ông Peter Kompalla dẫn lại kết quả khảo sát do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ cho thấy 60% sinh viên tại VN sau khi ra trường cần được đào tạo lại để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp. Chương trình được quan tâm tại hội thảo là dự án phát triển công - tư DeveloPPP do Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Đức hỗ trợ, tối đa 200.000 euro cho mỗi dự án của doanh nghiệp, nhằm giúp các doanh nghiệp đầu tư vào các nước mới nổi. Dự án này sẽ góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy chương trình đưa sinh viên VN vào thực tập tại nhà máy của các doanh nghiệp Đức.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Đức như Messer và Bosch hiện tại đã bắt tay với các trường cao đẳng, đại học tại VN để đào tạo nghề và tuyển dụng lao động. Ông Frank Hopfenbach, giám đốc Công ty Messer, cho biết việc hợp tác không chỉ có lợi cho sinh viên VN mà còn giúp doanh nghiệp tự đào tạo các lao động có kỹ năng sử dụng những thiết bị công nghệ cao và ít phụ thuộc vào hệ thống giáo dục quốc gia.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên