08/08/2014 05:41 GMT+7

Đoàn VN kỳ vọng vào Ánh Viên tại YOG 2

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Từ ngày 16 đến 28-8 tại Nam Kinh (Trung Quốc) sẽ diễn ra Đại hội thể thao Olympic trẻ lần thứ 2 (YOG 2).

Đoàn thể thao VN do ông Trần Đức Phấn, vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, làm trưởng đoàn tham dự đại hội với 29 thành viên. Trong đó có 16 VĐV, bảy HLV và chuyên gia, một bác sĩ, một cán bộ đoàn và đại sứ Olympic trẻ Nguyễn Văn Hào.

Các thành viên của đoàn thể thao VN sẽ lên đường đến Nam Kinh ngày 13-8, riêng năm thành viên của đội tuyển wushu đi bằng vé mời do phía Trung Quốc đài thọ. Đoàn VN tham dự YOG 2 lần này được đánh giá là có trọng tâm, tiết kiệm, đúng người đúng việc. Cụ thể, trong số 16 VĐV tham dự đại hội có ba VĐV ở môn biểu diễn wushu, 13 VĐV tham gia tranh tài ở 7/28 môn thể thao của đại hội.

Tất cả VĐV này đều đã vượt qua vòng đấu loại ở các giải đấu quốc tế để có vé tham dự YOG2 gồm: Nguyễn Trần Anh Tuấn, Nguyễn Thị Vân, Ngô Thị Quyên (cử tạ), Nguyễn Thị Ánh Viên, Trần Duy Khôi, Lê Thị Mỹ Thảo, Huỳnh Thế Vỹ (bơi lội), Trần Đình Vương (TDDC), Nguyễn Thị Thu Thùy (taekwondo), Phạm Cao Cường (cầu lông), Cao Thị Hảo (rowing), Từ Thị Thu Vân, Lê Thị Bích Vi (bóng chuyền bãi biển).

Ông Trần Đức Phấn cho biết đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của đoàn VN tham dự đại hội đã hoàn tất. Các VĐV đang tập huấn tại nước ngoài hay các trung tâm thể thao trong nước đều ở trạng thái sẵn sàng chuẩn bị cho đại hội. Mặc dù không đặt chỉ tiêu thành tích cụ thể tại YOG 2 nhưng đoàn VN với các VĐV trẻ đến từ bảy môn thể thao Olympic sẽ thi đấu hết sức để có kết quả tốt nhất. Đây là cơ sở để ngành thể thao tiếp tục quy hoạch phát triển trọng điểm các môn Olympic, chuẩn bị cho Olympic 2016.

Trong thời gian tập huấn và chuẩn bị đại hội, một số VĐV có thành tích tương đối tốt, đặc biệt là VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên. Các VĐV ở các môn cử tạ, taekwondo hiện nay cũng đang có thành tích tập luyện và thi đấu khá tốt, tiếp cận thành tích huy chương tại Olympic trẻ. Tuy nhiên, Ánh Viên vẫn là VĐV được kỳ vọng nhất có thể mang về huy chương Olympic trẻ cho thể thao VN tại YOG 2.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên