02/05/2013 04:10 GMT+7

Đoàn làm phim Bụi đời Chợ Lớn đối thoại với Cục Điện ảnh

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, ngày 3-5 tại trụ sở Cục Ðiện ảnh sẽ diễn ra buổi đối thoại giữa đại diện đoàn phim Bụi đời Chợ Lớn, Hãng phim Chánh Phương cùng luật sư của họ và một số đại diện của Hội đồng trung ương thẩm định phim truyện Cục Ðiện ảnh.

Trước đó, sau một số phản ứng từ dư luận trên mạng về việc Bụi đời Chợ Lớn có thể bị cấm chiếu, Cục Ðiện ảnh đã có cuộc gặp với báo giới và khẳng định phim Bụi đời Chợ Lớn đã vi phạm Luật điện ảnh (Tuổi Trẻ ngày 12-4).

Phát biểu trên báo chí sau đó (ngày 18-4), đạo diễn Charlie Nguyễn cho rằng hai năm qua, theo luật, kinh doanh hợp tác nước ngoài mới bắt buộc phải trình duyệt kịch bản.

Trường hợp dự án của Thiên Ngân và Chánh Phương là hai hãng phim VN thì kịch bản không cần thông qua. Và đạo diễn của Bụi đời Chợ Lớn nhấn mạnh mình "được thuê làm đạo diễn chứ không phải là đối tác kinh doanh với hai hãng phim trên".

Ðạo diễn Charlie Nguyễn cũng nêu dẫn chứng: "Tôi ví dụ trường hợp điển hình là hai bộ phim Ngôi nhà trong hẻmBẫy cấp ba của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt. Cả hai phim đều không gửi kịch bản đi duyệt trước đó. Ngôi nhà trong hẻm thì được công chiếu rồi. Còn Bẫy cấp ba bị "trùm mền" thì cũng chẳng ai nói vì lý do không được duyệt kịch bản cả".

Về việc vi phạm ở khâu quảng cáo phim trước khi có giấy phép phát hành, vi phạm khi kích động bạo lực... theo kết luận của Cục Ðiện ảnh, Hãng phim Chánh Phương đã có công văn bày tỏ quan điểm cụ thể gửi đến cục sau khi tham vấn luật sư. Thay vì trả lời bằng văn bản, cuộc gặp đối thoại giữa hai bên vào ngày 3-5 sẽ có thể đem lại câu trả lời cụ thể, để biết Bụi đời Chợ Lớn có phạm luật hay không và số phận phim này cũng có thể được quyết định sau đó...

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên