23/10/2015 14:27 GMT+7

Dọa cắt tiền trách nhiệm nếu không mua đậu hũ của công ty

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Một công ty ở Long An yêu cầu nhân viên phải mua đậu hũ do công ty sản xuất bán tại hai siêu thị tại TP.HCM, nếu không đủ doanh số, nhân viên sẽ bị cắt tiền trách nhiệm.

Kế hoạch hỗ trợ mua hàng siêu thị mà Công ty TNHH SX TMDV Lê Nam (ấp Mới 2, Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An) đưa ra gây hoang mang cho nhân viên công ty này trong những ngày gần đây.

Theo đó, mỗi phòng ban phải mua đậu hũ của công ty sản xuất tại hai siêu thị ở TP.HCM, nếu không đủ chỉ tiêu, nhân viên sẽ bị cắt 50% tiền trách nhiệm.

Theo văn bản “kế hoạch hỗ trợ mua hàng siêu thị” đã được giảm đốc công ty Lê Nam phê duyệt gửi đến 8 phòng, ban, công ty sẽ hỗ trợ 10% giá trị sản phẩm theo hóa đơn siêu thị.

Tất cả nhân viên trực thuộc các phòng, ban kêu gọi người thân mua sản phẩm tại các hệ thống siêu thị Maximark. Mức yêu cầu doanh số phải đạt từ 200 ngàn đồng/ngày/mỗi phòng ban.

Mỗi tháng phòng, ban nào có doanh số cao nhất sẽ được thưởng 2,5 triệu đồng, phòng nào không đạt được doanh số 6 triệu đồng/ tháng sẽ cắt 50% tiền trách nhiệm của các nhân viên.

Chương trình trên được áp dụng từ 8-10 đến 8-12 tại siêu thị Maximark Cộng Hòa và Maximark Ba Tháng Hai (TP.HCM).

Được biết, sản phẩm của công ty Lê Nam tại các siêu thị trên là đậu hũ.

Một nhân viên của công ty cho hay từ ngày công ty đưa ra chương trình này, lãnh đạo các phòng, ban hằng ngày phải vận động công nhân và nhân viên cố gắng mua cho đủ chỉ tiêu.

“Nhưng bất hợp lý là công ty nằm ở Đức Hòa, Long An, mấy khi ai đi lên đến TP.HCM để mua sắm tại hai siêu thị mà công ty đưa ra”, nhân viên này nói.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Thanh Trà, người đứng tên đăng ký giấy phép hoạt động của công ty Lê Nam tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Long An. Ông Trà cho biết hiện tại ban giám đốc công ty đều đi công tác ở nước ngoài, còn ông không thể đại diện để trả lời thông tin với báo chí.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Quí - phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Long An - nhận định văn bản mà công ty Lê Nam đưa ra chưa hợp lý, có thể dẫn đến việc gây sức ép, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động tại công ty và chưa phù hợp với Luật lao động.

Ngày 22-10, ông Quí đã liên hệ với chủ tịch Công đoàn công ty Lê Nam.

“Chủ tịch Công đoàn công ty Lê Nam thừa nhận văn bản trên là chưa phù hợp, và chỉ gửi để lãnh đạo các phòng, ban thực hiện nên chưa ảnh hưởng đến công nhân”, ông Quí cho hay.                                                                       

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên