11/01/2013 05:00 GMT+7

Đổ xô gom trứng bình ổn

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Chỉ trong vòng một tuần qua, giá trứng gà trên thị trường đã tăng 3-4 lần, hiện ở mức 2.500-2.600 đồng/quả tại trại. Theo đó, giá trứng bán lẻ ngoài thị trường đã tăng lên đến 3.000 đồng/quả, trong khi trứng gà bình ổn tại các siêu thị ở TP.HCM đang ở mức 2.350-2.400 đồng/quả khiến nhiều người dân đổ xô vào siêu thị gom trứng bình ổn ra ngoài bán hưởng chênh lệch.

Sáng 10-1, dù chưa tới 10g nhưng tại siêu thị Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), các loại trứng bình ổn của hai công ty Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt đã bị mua gom hết. Thậm chí sau khi không mua được trứng bình ổn, một khách hàng tên Tuấn đã chất toàn bộ trứng của Công ty Vietfarm với giá 2.780 đồng/quả vào xe đẩy vì so với trứng còn lại của Công ty CP vẫn rẻ hơn gần 200 đồng/quả. Ông Tuấn cho biết ông mua trứng để đem về bán lẻ vì bên ngoài giá trứng gà đã lên trên 3.000 đồng/quả. Tuy nhiên, ngay sau đó nhân viên bán hàng của siêu thị đã đến và giải thích mỗi khách hàng chỉ được mua không quá hai vỉ trứng do nguồn cung hạn chế, ông Tuấn mới bỏ lại.

Siêu thị BigC Hoàng Văn Thụ cũng đã công khai thông báo tại quầy trứng gia cầm rằng mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa hai vỉ trứng. Nhân viên bán hàng tại đây giải thích tình trạng người dân gom trứng bắt đầu cách đây gần một tuần nên siêu thị phải ra quy định trên để đảm bảo nhiều khách hàng mua được trứng trong siêu thị. Nhiều hộ kinh doanh trứng nói thị trường phía Bắc đang thiếu hụt nguồn cung trứng sau khi cơ quan chức năng siết chặt buôn lậu gà và trứng qua cửa khẩu, nhiều thương lái đã vào miền Nam gom trứng nên giá trứng hiện nay đã lên mức kỷ lục trong nhiều năm qua.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên