23/09/2012 08:37 GMT+7

Đổ xô đào rừng vì tin trúng kỳ nam hàng chục tỉ đồng

DUY THANH - PHAN CHUNG - TRƯỜNG TRUNG
DUY THANH - PHAN CHUNG - TRƯỜNG TRUNG

TT - Ngày 22-9, ông Đinh Ngọc Bình - phó chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) - cho biết vẫn còn gần 200 người tiếp tục đào xới rừng ở khu vực thung lũng Ô Kha, xã Sơn Trung của huyện để tìm trầm, kỳ nam.

U8TJRnGN.jpgPhóng to
Số lượng trầm mà một số người dân tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam tìm được tại thung lũng Ô Kha, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: người dân tìm trầm cung cấp

Theo ông Bình, trong hai ngày 19 và 20-9, có khoảng 700 người ùn ùn kéo về thung lũng Ô Kha vì trước đó có tin một nhóm người ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) trúng một khối lượng lớn trầm, kỳ nam tại khu vực này. Theo thượng tá Phạm Hồng Sơn - trưởng Công an huyện Khánh Sơn, những người tìm trầm đa số ở tỉnh Quảng Nam và huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) đã đào xới khoảng 200m2 rừng.

Cùng ngày, ông Võ Ngọc Phi - phó trưởng Công an xã Đại Đồng, (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) - xác nhận hàng trăm người dân tại địa phương và các xã lân cận đã đổ xô vào huyện Khánh Sơn tìm trầm. Trước đó, có thông tin một nhóm chín người tại thôn An Định, xã Đại Đồng đã trúng 7kg kỳ nam tại khu rừng nguyên sinh ở thung lũng Ô Kha và bán được hơn 55 tỉ đồng.

Trao đổi qua điện thoại, anh B. (trú thôn Hà Nha) - người đang có mặt tại thung lũng Ô Kha - cho biết hiện có rất đông người dân các nơi đổ xô về đây tìm trầm, kỳ nam gây nên cảnh tượng hỗn loạn, một số người đã khăn gói về lại địa phương vì không tìm được trầm.

Theo ông Phi, hàng trăm người kéo vào Khánh Sơn tìm trầm đa số đều sống bằng nghề nông và đi núi, nhiều người phải vay mượn tiền bạc làm lộ phí. “Đó chỉ mới là tin đồn, chưa thể khẳng định vì nhóm người được cho là trúng trầm hiện không có mặt tại địa phương” - ông Phi nói. Được biết năm 2011, huyện Đại Lộc rộ lên tình trạng trên sau khi có tin một nhóm người trúng đậm kỳ nam ở vùng núi Gia Lai.

DUY THANH - PHAN CHUNG - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên