08/09/2016 15:09 GMT+7

Đổ xăng đốt 2 mẹ con người tình, lãnh án tử hình

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Bị từ chối tình cảm, Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn đã mua xăng đến nhà người tình đổ xăng lên người hai mẹ con chị này rồi châm lửa đốt.

Bị cáo Tấn tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI
Bị cáo Tấn tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Sáng 8-9, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (44 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) mức án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, chị N.T.B.T. và chồng đã ly hôn nhau. Từ tháng 4-2015, Tấn có tình cảm với chị T. Tuy nhiên, đến tháng 10-2015, chị T. muốn chấm dứt nhưng Tấn không đồng ý. Từ đó, Tấn nảy sinh ý định dùng xăng đốt chị T. để trả thù.

Để thực hiện ý định, khoảng 7g30 sáng 22-11-2015, Tấn mua 9 lít xăng đến nhà chị T. trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8.

Thấy Tấn để can xăng vào góc nhà mình, chị T. hỏi nhưng Tấn nói dối là can đựng thuốc tẩy và đi vào trong nhà ngồi xem ti vi. Một lát sau, chị T. đi đón cháu T.N.Q. (con ruột chị) đi học về.

Đến 10g30 cùng ngày, thấy chị T. đang nấu ăn cùng cháu Q., Tấn chạy đến lấy 1 lít xăng trong can, đi xuống bếp bất ngờ tạt vào người chị T. và cháu Q. rồi vứt ca xăng xuống đất. Tấn cầm quẹt gas định bật lửa đốt thì lửa từ bếp gas cháy lan vào người chị T. và cháu Q.

Chị T. gọi điện thoại cho người thân kêu cứu. Ngay sau đó, người nhà và hàng xóm của chị T. chạy đến dập lửa và đưa mẹ con chị T. vào bệnh viện.

Tuy nhiên, cháu Q. bị bỏng quá nặng nên không qua khỏi, còn chị T. may mắn sống sót nhưng bị bỏng rải rác khắp cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 81%.

Sau khi gây án, Tấn lấy xe bỏ chạy. Đến sáng 25-11-2015, em ruột chị T. phát hiện Tấn đang ở trên đường Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp nên trình báo công an Q.8 bắt giữ.

Tại tòa, Tấn khai vì bị chị T. từ chối tình cảm nên nảy sinh ý định giết chị T. và thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên