06/06/2015 17:13 GMT+7

Đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Để phòng chống MERS-CoV, tất cả các hành khách nhập cảnh đến sân bay Tân Sơn Nhất đều được đo thân nhiệt từ xa bằng máy chuyên dụng.

Máy đo thân nhiệt từ xa áp dụng cho tất cả các hành khách nhập cảnh tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nam Mỹ
Máy đo thân nhiệt từ xa áp dụng cho tất cả các hành khách nhập cảnh tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nam Mỹ

Ngày 6-6, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã đến sân bay Tân Sơn Nhất để triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch MERS-CoV.

Tại buổi làm việc với Sở Y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Hồng Tâm, phó giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM cho biết tại sân bay Tân Sơn Nhất trung bình mỗi ngày có 550 khách đến từ Trung Đông, trong đó 22% số hành khách đến từ vùng dịch và 1.200 hành khách đến từ Hàn Quốc.

Hiện Ban phòng chống dịch của Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đã chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị, hóa chất... sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến về MERS-CoV trong thời gian tới.

Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế đã phối hợp với cảng vụ Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức phân luồng riêng cho những hành khách đến từ vùng dịch để đảm bảo giám sát chặt chẽ và không bỏ sót ca bệnh. Tất cả các hành khách nhập cảnh đều được đo thân nhiệt từ xa bằng máy chuyên dụng cho hành khách.

Bắt đầu từ ngày 5-6, tất cả hành khách đến từ Hàn Quốc và Bahrain phải khai báo y tế như từ 9 quốc gia vùng Trung Đông đã khai trước đây.

Trong tờ khai y tế có 3 nhóm thông tin chính: thông tin về triệu chứng bệnh và các yếu tố dịch tễ để giúp chẩn đoán MERS-CoV, thông tin về cá nhân và địa chỉ liên hệ để liên lạc sau nếu cần, thông tin hướng dẫn hành khách biết cách xử trí nếu xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ sau khi đã nhập cảnh.

Dựa vào thông tin trên tờ khai y tế, kết hợp với thân nhiệt được đo trên máy, kiểm dịch viên y tế sẽ phát hiện các hành khách có yếu tố nghi ngờ nhiễm MERS-CoV để mời vào khu vực cách ly và tiến hành kiểm tra y tế. Nếu không loại trừ nhiễm MERS-CoV, kiểm dịch viên y tế sẽ tổ chức chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để cách ly và xét nghiệm, điều trị.

Ông Nguyễn Hữu Hưng cho biết Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế phải theo dõi, giám sát chặt chẽ những bệnh nhân bị viêm đường hô hấp, khai thác yếu tố dịch tễ xem những bệnh nhân này đã từng đến những nước đang có dịch trong vòng 14 ngày không, từng tiếp xúc với những người có triệu chứng nghi ngờ, nếu có phải lập tức theo dõi sát sao, làm xét nghiệm xem có bị nhiễm MERS-CoV…

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên