10/03/2013 23:12 GMT+7

Dở ít thắng dở nhiều

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Không như sự chờ đợi của người hâm mộ, cuộc đụng độ hôm qua tại sân Pleiku giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA), hai thế lực từng một thời làm mưa làm gió, không còn giữ được sự hấp dẫn và quyết liệt như trong quá khứ.

TT - Không như sự chờ đợi của người hâm mộ, cuộc đụng độ hôm qua tại sân Pleiku giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA), hai thế lực từng một thời làm mưa làm gió, không còn giữ được sự hấp dẫn và quyết liệt như trong quá khứ.

Trận đấu thiếu những tình huống kịch tính, những pha bóng sắc sảo... HAGL đã giành chiến thắng 2-0 nhờ biết tận dụng cơ hội tốt hơn đội khách ĐTLA.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Vital (ĐTLA): “Chúng tôi khởi đầu trận đấu với trạng thái tâm lý không tốt. Thêm vào đó nhận bàn thua quá sớm bởi việc mất tập trung khi chống trả quả phạt góc của đối phương càng khiến cầu thủ thêm khó đá. Cả hai bàn thua, cầu thủ đều có lỗi. Tôi không quy kết lỗi cho ai cả mà là của toàn đội. ĐTLA còn rất nhiều việc để làm”.

HLV Choi Yoon Gyum (HAGL): “Có được chiến thắng đầu tiên trong giải thì ai chẳng vui. Chiều nay, cầu thủ đã chơi hết sức mạnh mẽ, có khát vọng chiến thắng. Tôi hài lòng về điều đó, nhưng sẽ hài lòng và vui hơn nếu như cầu thủ không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn”.

M.HÀ ghi

Phút thứ 6, trong một nỗ lực bắt bóng, thủ môn Tiến Phong dù ôm được bóng nhưng đôi tay và quả bóng nằm ngoài đường biên ngang. Không ai phát hiện, ngoại trừ trợ lý trọng tài 2 là ông Lê Văn Thành, ngay lập tức ông chỉ tay vào điểm đá phạt góc. Tiến Phong phản ứng bằng hành vi ném bóng xuống đất và phải nhận thẻ vàng.

Từ điểm đá phạt góc, bóng bay thẳng vào vòng cấm địa, hỗn loạn diễn ra và Oseni chớp thời cơ xỉa bóng cận thành mở tỉ số 1-0. Đội khách có đôi chút phản ứng về tình huống bị phạt góc, giám sát trận đấu thừa nhận rằng ở vị trí của mình không thể nhìn thấy rõ bóng nằm ở ngoài hay trong sân, chỉ có trợ lý trọng tài đứng gần đó và đứng cuối sân mới phát hiện được.

Ngay sau bàn thua, ĐTLA giao bóng và tấn công nhanh. Gilson tỉa bóng cho Tuấn Phong tâng bóng qua đầu thủ môn Bassey (HAGL) nhưng trung vệ Văn Pho kịp lùi về phá ra. Việt Thắng lao đến đá bồi chệch cột dọc từ cự ly 7m. Đó cũng là pha bóng dàn xếp tấn công mạch lạc và coi được duy nhất của đội khách trong suốt 90 phút so tài với chủ nhà. Còn lại là cả một chuỗi thời gian chống trả mệt nhoài người bởi sức ép tấn công dày đặc của HAGL.

Bị động toàn diện, hàng thủ mắc quá nhiều sai sót dẫn tới bàn thua thứ hai của ĐTLA ở phút 72. Oseni tấn công dọc cánh phải rồi chuyền ngang vào giữa cho Trần Vũ đẩy tiếp ra cánh trái cho Evaldo. Anh nhá người như thế đột phát, đánh lừa được hậu vệ đội khách, và khi khoảng trống vừa được mở ra Evaldo nhanh chân sút căng vào góc xa trong cú nhoài người bất lực của thủ môn Tiến Phong.

Đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu khá nghèo nàn về mặt chuyên môn giữa hai đại gia gỗ - gạch, vốn từng một thời làm say đắm lòng người hâm mộ bởi sự góp mặt của nhiều ngôi sao cùng lối chơi tấn công hừng hực lửa.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên