17/09/2014 09:07 GMT+7

​Do cơ chế

BÚT BI
BÚT BI

TT - Trước tình hình quá nhiều trường bị quá tải, một lớp có đến 50-60 học sinh xếp như cá hộp, một hội nghị được tổ chức với đại diện nhiều thành phần nhằm đi tìm nguyên nhân chính.

Nguyên nhân đầu tiên được nêu ra là do... phụ huynh! Đúng vậy, phụ huynh nào cũng đua nhau chạy cho con vào trường nổi tiếng nên dẫn đến chuyện quá tải.

Tức mình, vị đại diện phụ huynh phản đối: Thử hỏi tất cả quý vị ngồi đây có ai muốn cho con mình vào trường bèo nhèo không?

Dĩ nhiên, không ai trả lời câu hỏi này. Thế rồi nguyên nhân thứ hai được nêu ra: Do mấy ông quy hoạch đô thị mà ra. Ai đời cứ để chung cư cao cấp mọc kín ở những quận trung tâm, dẫn đến việc mật độ dân số những khu vực này tăng cao nên đương nhiên trường lớp quá tải.

Ông quy hoạch phản ứng: Cho hỏi quý vị ngồi đây có ai muốn ra ngoại thành sống không, hay đua nhau kiếm chỗ ở trung tâm?

Cũng chẳng ai trả lời ông quy hoạch. Thế rồi nguyên nhân thứ ba được nêu ra: Phân bổ ngân sách không hợp lý, khi cứ đếm đầu học sinh mà chia đều, dẫn đến việc trường giàu hay trường nghèo gì cũng được đầu tư ngang nhau. Vì vậy, trường nghèo mãi ngóc đầu không lên.

Vị phụ trách ngân sách lắc đầu: Tui không cào bằng để bị mắng là phân biệt giai cấp à?

Thế thì phần lỗi thuộc về ai? Nghe đâu, trong biên bản của hội nghị được kết luận như sau: Do cơ chế. Dù chẳng ai biết cơ chế là ai!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên