16/05/2015 01:48 GMT+7

Dnipro lần đầu tiên vào chung kết Cúp châu Âu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 15-5 (giờ VN), đội bóng Ukraine Dnipro đã đá bại Napoli 1-0 ở trận bán kết lượt về Europa League trên sân nhà để đoạt vé vào chung kết với tổng tỉ số thắng 2-1 (lượt đi hòa 1-1).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Dnipro lọt vào trận chung kết Cúp châu Âu. Đối thủ của Dnipro ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 28-5 tại Warsaw (Ba Lan) là đương kim vô địch Sevilla. Trong trận bán kết còn lại, Sevilla đá bại Fiorentina 2-0 trên sân khách để đoạt vé vào chung kết với chiến thắng thuyết phục 5-0 sau hai lượt trận.

Bàn thắng duy nhất của Dnipro do công tiền đạo Yevhen Seleznyov ghi ở phút 58. Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu này vang lên, hàng ngàn CĐV của Dnipro đã tràn xuống sân vây lấy các cầu thủ để ăn mừng chiến thắng. Thậm chí một số người hâm mộ quá khích còn la ó, đốt pháo sáng gây ra khung cảnh khá hỗn loạn trên sân. Phát biểu sau trận đấu, HLV Myron Markevych (Dnipro) không giấu được vui mừng nói với giới truyền thông: “Tôi vẫn chưa thể tin được những gì mà đội bóng đã đạt được ngày hôm nay (vào chung kết). Có quá nhiều cảm xúc khó tả đang xuất hiện trong tôi. Tôi rất ấn tượng với cách các cầu thủ thi đấu trong trận đấu này, họ thật sự rất tuyệt vời”.

Việc Dnipro góp mặt ở trận chung kết là một kết quả nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người, trong đó có cả các CĐV của đội bóng này, bởi Dnipro có rất ít tên tuổi trên đấu trường châu Âu (thành tích tốt nhất là hai lần lọt vào tứ kết Cúp C1 năm 1985 và 1990). Chưa dừng lại ở đó, mùa giải năm nay Dnipro phải tham dự Europa League từ vòng play-off (thắng CLB Hajduk Split của Croatia với tổng tỉ số 2-1). Sau đó, Dnipro đã vượt qua vòng đấu bảng một cách vô cùng nhọc nhằn với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa, 3 thua).

Tuy nhiên, kể từ vòng đấu loại trực tiếp, Dnipro đã thi đấu rất ấn tượng khi lần lượt vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), Ajax (Hà Lan), Club Brugge (Bỉ) và Napoli (Ý) để góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên