31/08/2024 08:21 GMT+7

Dịp lễ 2-9, Tân Sơn Nhất có diện mạo mới, khách đi lại dễ chịu hơn

Sân bay Tân Sơn Nhất đã trở nên khác lạ khi hành khách di chuyển thoải mái, không còn phải lo lắng về cảnh xếp hàng dài đợi làm thủ tục hay chen lấn tại các khu vực soi chiếu an ninh.

Dịp lễ 2-9, Tân Sơn Nhất có diện mạo mới, khách đi lại dễ chịu hơn - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng đến sân bay từ sáng sớm, chọn chuyến khởi hành đầu ngày để hạn chế tình trạng chậm chuyến bay. Trong ảnh: khách di chuyển ở nhà ga Tân Sơn Nhất lúc 5h sáng nay 31-8 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Từ sáng sớm ngày 31-8, mở đầu cho kỳ cao điểm du lịch lễ 2-9, Tuổi Trẻ Online ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy một hình ảnh khác biệt khi hành khách thong thả di chuyển, không còn cảnh cập rập hay xếp hàng dài chờ làm thủ tục như thường thấy.

Khách bất ngờ với hình ảnh thay đổi

Các khu vực check-in và soi chiếu an ninh từ sáng sớm đã thông thoáng, tạo nên một bầu không khí dễ chịu, thoải mái cho những ai có chuyến bay vào dịp này. Sự thay đổi tích cực làm giảm đi những lo lắng thường thấy khi di chuyển qua sân bay này.

Mặc dù một số chuyến bay bị chậm giờ vào đêm hôm trước do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại TP.HCM, nhưng sáng nay các hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet đều hoạt động bình thường, chưa ghi nhận tình trạng chậm chuyến quá lâu.

Dịp lễ 2-9, Tân Sơn Nhất có diện mạo mới, khách đi lại dễ chịu hơn - Ảnh 2.

Khách hàng làm thủ tục check-in tại quầy Vietnam Airlines trong sáng sớm 31-8 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Theo ghi nhận, tại khu vực sảnh A, các hướng dẫn viên du lịch tập hợp khách vẫn còn trống chỗ, hành khách mang theo vali và bồng bế con nhỏ đi lại một cách ung dung, giảm hẳn cảnh vội vã như trước đây.

Tương tự, sảnh B của hãng Vietjet cũng ghi nhận một không khí thoáng đãng lạ thường. Hành khách di chuyển dễ dàng, không phải chen chúc hay lo lắng về các thủ tục. Vẫn có vài trường hợp hành khách quá cân phải đóng thêm phí. Nhìn chung mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Anh Trí, một nhân viên của Vietnam Airlines, cho biết từ ca làm việc lúc 2h sáng, các chuyến bay đã diễn ra bình thường, không gặp phải các vấn đề như chậm hoặc hoãn chuyến kéo dài. Đến 7h sáng, mọi hoạt động khai thác đều nằm trong tầm kiểm soát, mang lại sự yên tâm cho hành khách.

Dịp lễ 2-9, Tân Sơn Nhất có diện mạo khác lạ, khách đi lại dễ chịu hơn - Ảnh 3.

Khu vực vào quầy an ninh thông thoáng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Không quá tải nhưng vẫn có mối lo khác

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam đã có mặt tại nhà ga từ sáng sớm để trực tiếp kiểm tra tình hình hoạt động. Nói với Tuổi Trẻ Online, dù dịp lễ 2-9 là thời điểm cao điểm di chuyển hàng không nhưng mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát, dư sức phục vụ. 

Trong hôm nay, Tân Sơn Nhất khai thác 644 chuyến quốc nội lẫn quốc tế, trong đó phần lớn là các chuyến bay trong nước.

Chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất đến các tỉnh trong hôm nay có 186 chuyến, trải đều suốt cả ngày. Đặc biệt, vào khung giờ buổi sáng từ 5h - 8h, sân bay đón từ 12 - 14 chuyến bay mỗi giờ, tập trung tại cả hai sảnh A (gồm 5 hãng bay nội địa Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways, Vasco, Pacific Airlines) và sảnh B (Vietjet).

Dù có mật độ chuyến bay cao nhưng năng lực phục vụ của sân bay vẫn đáp ứng được, với khả năng phục vụ lên đến 24 chuyến bay mỗi giờ cho chặng bay đi trong tổng năng lực 42 chuyến/giờ.

Dịp lễ 2-9, Tân Sơn Nhất có diện mạo khác lạ, khách đi lại dễ chịu hơn - Ảnh 5.

Tay xách, nách mang hành lý đi chơi lễ 2-9, tranh thủ chuyến bay khởi hành từ sáng sớm di chuyển thuận lợi, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ở nhà ga nội địa, mỗi giờ Tân Sơn Nhất có thể phục vụ khoảng 1.770 - 2.732 khách, trong khi năng lực tối đa có thể lên đến 3.500 khách mỗi giờ. Điều này cho thấy sân bay vẫn còn dư địa để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách mà không gặp phải tình trạng quá tải.

Sự thay đổi này một phần đến từ việc nhiều gia đình đã lựa chọn các phương tiện di chuyển khác thay vì chỉ tập trung vào đường hàng không, như đi "phượt" bằng xe máy hoặc ô tô đến các điểm du lịch gần TP.HCM như Phan Thiết, Vũng Tàu. Bên cạnh đó, một số gia đình cũng tranh thủ đi chơi trước lễ, giúp giảm áp lực cho sân bay trong những ngày cao điểm.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cũng lạc quan cho rằng với sự hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất công suất 20 triệu khách/năm vốn đầu tư gần 11.000 tỉ đồng đi vào hoạt động vào năm sau, Tân Sơn Nhất sẽ còn trở nên thông thoáng và tiện lợi hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách trong những kỳ lễ tiếp theo.

Theo nhìn nhận của một chuyên gia hàng không, những cải tiến về cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Tân Sơn Nhất đã giúp xóa bỏ dần những định kiến về một sân bay chật chội, quá tải. 

"Sân bay thông thoáng là hình ảnh tốt nhưng không cải tiến dịch vụ thì nguy cơ ế khách vẫn đang là ẩn số trong tương lai" - vị này nói.

Các khung giờ bay đông khách ngày 31-8

Theo lịch khai thác ngày 31-8, khung giờ đông khách ở chặng đi từ Tân Sơn Nhất đến các tỉnh thành sẽ tăng mạnh số lượng chuyến bay và lượng khách, hãng bay lưu ý khách chú ý giấy tờ tùy thân tránh tình trạng lỡ chuyến.

Từ 8h - 11h có trung bình 10 - 15 chuyến bay/giờ, tương đương 2.300 - 2.700 khách đi nội địa. Hành khách cần chủ động làm thủ tục online hoặc đến sân bay trước 2 tiếng để hoàn tất thủ tục ký gửi hành lý.

Các khung giờ chiều từ 13h - 15h, tần suất khai thác 13-15 chuyến/giờ, lượt khách khoảng 2.000 lượt/giờ.

Dịp lễ 2-9, Tân Sơn Nhất có diện mạo khác lạ, khách đi lại dễ chịu hơn - Ảnh 1.Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện hãng bay túc trực hỗ trợ khách dịp lễ 2-9

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện các hãng bay có mặt tại quầy, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, nhằm giải quyết vướng mắc phát sinh của khách khi đi chơi lễ 2-9.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên