Ông Nguyễn Văn Dần - giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa - cho hay từ ngày 2-9 khi đưa vào khai thác nút giao Ngọc Hội sẽ thông xe 2 chiều từ TP Nha Trang lên Diên Khánh và ngược lại.
Rào chắn nhánh N4 khi thông xe nút giao Ngọc Hội
Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, xe cộ đi đường 23 Tháng 10 theo hướng từ Diên Khánh về TP Nha Trang, khi đi trên cầu nút giao Ngọc Hội sẽ đi theo lộ trình: theo vòng xuyến nhánh N3 đến nhánh N2 đến đường vành đai 2 vào đường Tố Hữu; hoặc đi thẳng theo hướng nhánh N3 - đi vào đường 23 Tháng 10.
Ở chiều ngược lại từ Nha Trang đi Diên Khánh, xe từ đường 23 Tháng 10 khi đi trên cầu nút giao Ngọc Hội sẽ đi theo lộ trình: đi thẳng từ nhánh N1 đến nhánh N3; hoặc đi theo vòng xuyến vào nhánh N3 đến nhánh N2 đến đường vành đai 2 vào đường Tố Hữu.
Riêng nhánh N4 vẫn chưa hoàn thành sẽ được đơn vị thi công đóng lại.
"Sau khi đi vào vận hành hai chiều phía trên mặt cầu, đơn vị thi công sẽ tiếp tục thi công phía dưới mặt cầu. Phần bên dưới chỉ cho xe của các hộ dân sống bên dưới cầu lưu thông qua lại. Còn lại toàn bộ xe lưu thông trên mặt cầu", ông Dần nói.
Cũng theo đại diện Công ty CP Đầu tư Phúc Sơn (chủ đầu tư dự án), trong ngày 29 và 30-8 đơn vị thi công sẽ tổ chức thảm bê tông nhựa trên cầu và các đường dẫn tại tuyến nhánh N1, N2.
"Công tác phân luồng giao thông và an toàn thi công phải luôn được đảm bảo. Sau khi hoàn thành bên trên cầu nút giao Ngọc Hội, đơn vị thi công sẽ hoàn thành các hạng mục bên dưới cầu như đường gom, đặc biệt phần đường ray tàu hỏa chạy ngang bên dưới nút giao sẽ được rào chắn hai bên không cho các phương tiện qua lại như mọi khi", đại diện công ty thông tin.
Góp phần giải tỏa ùn tắc
Dự án nút giao thông Ngọc Hội là 1 trong 3 dự án BT (xây dựng - chuyển giao) được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng. Nhà đầu tư được thanh toán hoàn vốn bằng đất tại sân bay Nha Trang (cũ).
Dự án trễ hạn kéo dài do nguyên nhân chủ yếu là chậm giải phóng mặt bằng.
Theo quyết định đầu tư và hợp đồng dự án BT đã được ký kết ban đầu, dự án phải hoàn thành vào cuối năm 2017. Thế nhưng, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.
Việc thực hiện dự án chậm trễ kéo dài khiến tình hình giao thông xung quanh nút giao này luôn phức tạp, thường xuyên ùn tắc vào những giờ cao điểm.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, đưa vào khai thác nút giao Ngọc Hội sẽ thông xe hai chiều từ TP Nha Trang lên Diên Khánh và ngược lại, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ 2-9.
Vẫn chưa bàn giao mặt bằng nhánh phía bắc
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư BT 3 thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Sơn, tổng phạm vi giải phóng mặt bằng toàn dự án nút giao Ngọc Hội là 10,3ha. Đến nay, địa phương đã bàn giao mặt bằng 5,76ha trên tổng số 10,3ha (đạt 56%). Trong đó nút giao Ngọc Hội bàn giao 1,96/6,5ha, đạt 30%.
Hiện có 4 hạng mục lớn tại nút giao Ngọc Hội là vòng xuyến, các nhánh dẫn phía đông (N1), nam (N2), tây (N3) và bắc (N4). Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa nhận được mặt bằng đối với nhánh phía bắc (N4), khi nào đủ mặt bằng thì nhà đầu tư sẽ lên kế hoạch thi công.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, liên quan đến việc giải phóng mặt bằng tại dự án nút giao Ngọc Hội, công tác đền bù rất khó khăn.
Riêng chiều nối với đường vành đai 2 hướng đi ra dự án đập ngăn mặn, nối ra phía bắc, hiện đang bị vướng. Cụ thể, phía TP Nha Trang phải hoàn thành 2 khu tái định cư để phục vụ giải phóng mặt bằng mới có thể thi công tiếp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận