Song hiện tại, theo các chuyên gia, sức hấp dẫn của dòng bất động sản hạng sang còn đến từ thiết kế đắt giá kết hợp trải nghiệm xứng tầm, mang tính biểu tượng và có giá trị truyền đời bền vững.
Nhu cầu của giới nhà giàu
Theo báo cáo Wealth Report 2022 của công ty Knight Frank (Anh), giai đoạn 2016-2026, giới siêu giàu - những người sở hữu từ 30 triệu USD trở lên trên toàn thế giới có thể tăng hơn 2 lần, trong đó châu Á sở hữu mức tăng cao nhất.
Còn tại Việt Nam, từ 583 người có tài sản ròng trên 30 triệu USD năm 2017, đến cuối năm 2022, con số này đã lên đến 1.059 người. Và dự báo đến năm 2027 con số này sẽ gần chạm mốc 1.300 người, tương đương mức tăng 122% trong vòng 10 năm.
Không chỉ có vậy, dân số giàu (những cá nhân có tài sản từ 1 triệu USD trở lên) của Việt Nam cũng tăng 70% trong 5 năm qua, dự kiến sẽ tăng lên 173% trong giai đoạn từ 2017 - 2027.
Số liệu báo cáo chuyên sâu của Savills World Research cũng chỉ ra rằng, bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua. Trong đó, Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp.
Điều này minh chứng cho việc bất động sản hàng hiệu chính là "đích đến mới" trong bộ sưu tập tài sản của giới nhà giàu.
Còn theo biểu đồ tháp tâm lý Maslow, nhu cầu được thể hiện bản thân là nhu cầu cao nhất của con người. Khi địa vị càng cao, nhu cầu thể hiện giá trị bản thân càng phải xứng với đẳng cấp.
Đối với tầng lớp tinh hoa, việc thể hiện bản thân không chỉ đơn thuần là những món đồ hiệu xa xỉ, mà đó là khao khát hướng đến sự riêng biệt, khác với số đông.
Vì thế, với nguồn tài chính dư dả, giới nhà giàu thường đưa ra yêu cầu cao khi lựa chọn bất động sản an cư và đầu tư. Một sản phẩm bất động sản có thể lọt vào "tầm ngắm" của họ được xem là một tài sản khẳng định vị thế của chủ nhân và là tài sản có giá trị truyền đời bền vững.
Hiện nay trên thị trường nhiều chủ đầu tư đã đi vào triển khai và chào bán các dự án hạng sang để đón đầu nhu cầu của giới nhà giàu. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản lại cho rằng cần phải phân tích rõ ràng về các đặc điểm cần có của một sản phẩm bất động sản truyền đời để tránh tình trạng bị thổi phồng chất lượng bởi các chiêu thức marketing.
Do đó, ngoài những tiêu chí khắt khe về vị trí, dịch vụ, quản lý vận hành, hiện nay, chuẩn bất động sản truyền đời phải được đánh giá dựa trên những trải nghiệm mang đến cho cư dân thông qua nhiều yếu tố.
Đó thiết kế phải mang giá trị độc bản đến từ các thương hiệu có kinh nghiệm phát triển bất động sản hạng sang. Số lượng phải thật hạn hữu, vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao. Cuối cùng, mọi thứ phải được cá nhân hóa theo sở thích, mang đậm phong cách riêng của gia chủ.
Phân khu Marina - sản phẩm bất động sản truyền đời
Là "ngôi sao mới nổi" trên bản đồ đầu tư bất động sản tại Việt Nam, mới đây, Nghệ An chính thức đón nhận "siêu phẩm" đầu tư - phân khu trung tầng Marina, được phát triển bởi nhà sáng lập Ecopark.
Nhiều chuyên gia nhận định, đây sẽ là dòng sản phẩm siêu sang hiếm có, gây "sốt" thị trường bất động sản khu vực Bắc miền trung 6 tháng cuối năm 2023.
Phân khu trung tầng Marina nằm trên đường trục đường tiếp giáp với đường Chu Huy Mân rộng 42m - là 1 trong 3 trục đường lớn nhất của đại đô thị Eco Central Park, cũng là trục đường kết nối với trung tâm thành phố và bãi biển Cửa Lò.
Ngoài việc tiếp giáp với trục đường lớn, các "siêu phẩm" còn sở hữu mặt tiền còn lại hướng về đường nội khu công viên rộng 14m, giúp tối ưu khả năng đón khách, hứa hẹn tiềm năng sinh lời hấp dẫn.
Không chỉ nằm tại vị trí đắc địa, trung tầng Marina còn sở hữu thiết kế đắt giá giúp tối đa hoá côg năng kinh doanh hiệu quả nhất: 100% các căn đều có từ 2 - 3 mặt tiền; thiết kế 6 tầng với diện tích kinh doanh từ 886 - 1074m2, chiều cao trần tầng 1 và tầng 6 thích hợp với các mô hình kinh doanh sang trọng, tầng 2 đến tầng 5 thích hợp kinh doanh khách sạn 5 sao.
Bên cạnh đó, trên tầng 6 cũng được thiết kế không gian bể bơi vô cực ôm trọn tầm view sông Lam và biển Xuân Hải.
Theo đại diện Colliers tại Việt Nam - vị trí đẹp luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo ra giá trị gia tăng cho bất động sản, đặc biệt đối với bất động sản cao cấp gần các tiện ích trung tâm thuận tiện cho việc mua sắm, trải nghiệm và di chuyển, lý tưởng để thu hút cả nhóm khách thích du lịch trải nghiệm và cả nhóm khách nghỉ dưỡng.
Ở dòng sản phẩm trung tầng Marina, nhà sáng lập Ecopark chỉ phát triển số lượng hữu hạn 46 căn với thiết kế chỉn chu đến từng milimet và không gian kinh doanh không giới hạn, nhằm tạo nên sự độc bản dành cho giới nhà giàu.
Và đối với giới nhà giàu, vấn đề trải nghiệm luôn được chú trọng đặc biệt, hiểu được điều nay, nhà sáng lập Ecopark đã dành khoản lớn đầu tư vào hệ thống tiện ích chuẩn 6 sao, mang tính biểu tượng dành cho các chủ nhân.
Đó là điểm đến du lịch 4 mùa của cả Nghệ An khu phố đêm náo nhiệt, sầm uất The Plaza - nơi được định hình trở thành trung tâm giải trí, shopping nhộn nhịp suốt 24/7; là quảng trường ánh sáng 100.000m2 - biểu tượng ánh sáng vào ban đêm tại TP Vinh hay mảnh ghép văn hóa, di sản với những câu chuyện được qua các buổi biểu diễn nhạc nước giữa hồ...
Bên cạnh những trải nghiệm mang tính biểu tượng, phân khu trung tầng Marina còn chiếm ưu thế về vị trí tọa độ vàng trên con đường du lịch tỉ đô - thủ phủ du lịch Bắc Trung Bộ.
Theo đánh giá của các chuyên gia, sản phẩm bất động sản trên các cung đường du lịch luôn sở hữu nguồn khách dồi dào, cùng tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Đơn cử như giao lộ Times Square (New York) luôn bừng sáng bảng hiệu và nhộn nhịp người qua lại dù ngày hay đêm.
Tại Hà Nội, trung tâm thương mại Hàm Cá Mập 6 tầng view Hồ Gươm cũng được xem là tài sản vô giá với giá thuê 210 triệu/m2, gấp 2-3 lần các trung tâm thương mại hạng sang.
Với sự phát triển vượt trội của du lịch Nghệ An trong thời gian tới, phân khu trung tầng Marina hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng của khách du lịch cùng tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận