30/04/2015 09:00 GMT+7

​Đinh tặc tái diễn trên quốc lộ 51

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TT - Thời gian gần đây, trên quốc lộ 51 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai, nạn rải đinh đang tái diễn với mật độ ngày càng nhiều.

Chỉ trong vòng 15 phút ngày 28-4, ông T. đã nhặt được một nắm đinh - Ảnh: Đức Trong

Ông T., một người đi xe đạp thường xuyên qua cung đường trên, cho biết mỗi ngày ông chỉ dừng lại khoảng mươi phút đã nhặt được một nắm đinh.

Đoạn đường mà ông dừng lại nhặt đinh nhiều nhất thuộc ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước, TP Biên Hòa, hướng từ Đồng Nai về Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ dài khoảng 200m.

Sáng 28-4, theo chân ông T. đến đoạn đường trên, chúng tôi thấy ông  cứ đi hai bước chân là lại cúi xuống nhặt mấy miếng đinh, chỉ trong vòng 15 phút ông đã nhặt được một nắm đinh.

Những miếng đinh ông nhặt được là từ tấm tôn cắt nhỏ theo hình thoi bằng móng tay cái, nhọn hai góc và được uốn cong, trong đó có cả những miếng cũ đã gỉ sét và miếng mới.

Những miếng đinh này chủ yếu nằm trên phần đường của xe máy và khoảng cách chỉ 1 - 3 gang tay là có một miếng. Thậm chí có chỗ 2, 3 miếng nằm sát nhau.

Anh Đ., nhà gần địa điểm mà ông T. thường xuyên nhặt đinh, cũng nhiều lần ra phụ nhặt cùng ông T.. Anh kể: “Chỉ trong vòng ba ngày gần đây mà tôi đã phải thay đến hai ruột xe. Nhà tôi tại đây, không đi đâu xa, cứ chạy xe ra mua đồ vài vòng là dính ngay miếng đinh”.

Anh Đ. cho biết thêm mấy ngày trước có một người đàn ông lượm ve chai đang nhặt đinh trên đoạn đường này thì xuất hiện một thanh niên chạy xe máy đến hỏi ông ta muốn bị “xoa bóp” không. Người lượm ve chai liền bỏ đi nơi khác, không dám nhặt đinh nữa.

Anh Đ. cũng cho biết thông thường các đinh tặc đi rải đinh vào ban đêm. “Có hôm tôi thấy một người đàn ông chạy xe máy chở theo một phụ nữ, người phụ nữ này một tay bồng đứa trẻ, tay còn lại nhanh tay rải đinh, nhưng tôi cũng chẳng dám làm gì. Lỡ đụng chuyện thì cả đám kéo đến nhà tôi là rắc rối” - anh Đ. nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một vị đại diện Công an xã Tam Phước thừa nhận có tình trạng rải đinh như vậy và cũng rất bức xúc. Vị công an này cho biết đơn vị đã nhiều lần phối hợp với các cơ quan ban ngành, những địa phương giáp ranh theo dõi tình hình, bố trí lực lượng đi tuần tra suốt đêm nhưng không bắt được tận tay các đinh tặc.

“Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra các tiệm bơm, vá xe trên địa bàn. Tiệm nào không có giấy phép hoạt động sẽ cho ngưng ngay và trong quá trình đi kiểm tra cũng thu được một số vật dụng nghi là dùng để cắt đinh. Thậm chí có lần đơn vị đang kiểm tra thì xuất hiện một số đối tượng lạ đến gây sức ép cho lực lượng” - vị công an xã Tam Phước nói.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên