11/02/2015 10:26 GMT+7

Đình chỉ nhà báo Mỹ bịa chuyện đi máy bay trúng tên lửa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Kênh truyền hình Mỹ NBC vừa đình chỉ biên tập viên nổi tiếng Brian Williams trong sáu tháng vì bịa đặt thông tin.

Biên tập viên nổi tiếng Brian Williams - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong thời gian qua ông thường kể về việc hứng hàng loạt đạn khi ngồi trên một chiếc máy bay trực thăng của quân đội Mỹ ở chiến trường Iraq. Tuy nhiên, cuối tuần qua ông Williams thừa nhận đã đưa thông tin không chính xác vì “trí nhớ có vấn đề” và xin lỗi khán giả trên sóng truyền hình.

“Tôi đã mắc sai lầm khi nhớ lại những sự kiện của 12 tháng trước đây. Tôi nói rằng mình ngồi trên một chiếc máy bay bị trúng tên lửa. Thực tế là lúc đó tôi ngồi trong một chiếc máy bay đằng sau” - ông Williams giải thích.

Chủ tịch NBC News Deborah Turness chỉ trích ông Williams còn nói dối một vài lần khác khi lên sóng truyền hình các hãng tin khác. “Đó là hành vi sai trái và không thể chấp nhận được đối với một người có vị thế như Brian” - bà Turness nhấn mạnh.

Trên thực tế, ông Williams chỉ thừa nhận đã nói sai sự thật sau khi một số cựu binh Mỹ có mặt trên chiếc trực thăng bị trúng đạn đã lên tiếng tố cáo ông.

“Xin lỗi nhé cậu. Tớ không nhớ là cậu ngồi trên máy bay của bọn tớ. Tớ chỉ nhớ là cậu đến phỏng vấn tớ một giờ sau khi máy bay hạ cánh” - cựu binh Lance Reynolds viết trên mạng xã hội.

Tổng giám đốc NBC Steve Burke cho rằng biên tập viên Williams đã khiến hàng triệu khán giả Mỹ mất niềm tin vào đài truyền hình này.

Giới chuyên môn cho rằng nhiều khả năng biên tập viên Williams sẽ mất việc hẳn vì giờ đây đã không còn ai tin vào ông nữa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên