11/09/2015 18:31 GMT+7

Đình chỉ một tháng tuyến cố định Hãng xe Duy Quý

THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 11-9, ông Huỳnh Văn Nguyện, phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, đã công bố quyết định đình chỉ một tháng tuyến cố định của Công ty TNHH Duy Quý (nhà xe Duy Quý).

Khoảng 40 chiếc xe đò chạy tuyến Tiền Giang - TP.HCM kéo đến UBND tỉnh Tiền Giang phản đối Hãng xe Duy Quý - Ảnh: Mậu Trường

Đồng thời cũng ra quyết định thu hồi phù hiệu “xe hợp đồng” đối với 2/12 xe của công ty này.

Thời gian đình chỉ tuyến cố định (từ bến xe khách Mỹ Tho, Tiền Giang - bến xe Miền Tây, TP.HCM) và thu hồi phù hiệu 2 “xe hợp đồng” gồm xe 63B-00769 và 63B-00745 kể từ ngày 15-9.

Quyết định được triển khai trên cơ sở kết luận của Tổng cục Đường bộ sau khi đơn vị này thanh tra hoạt động của nhà xe Duy Quý.

Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi tuyến cố định của nhà xe Duy Quý là do nhà xe này không thực hiện việc lưu trữ lệnh vận chuyển theo quy định, chưa niêm yết các nội dung thông tin (lịch xuất bến của từng chuyến, dịch vụ hành khách trên hành trình, khối lượng hành lý miễn cước) tại quầy bán vé.

Ngoài ra, nhà xe Duy Quý không đảm bảo tần suất hoạt động theo quy định, trong tháng 7-2015 hãng xe này chỉ thực hiện 25 chuyến trên tổng số 77 chuyến theo phương án đã được Sở GTVT Tiền Giang phê duyệt, đạt 32,5% (theo quy định phải đạt từ 70%).

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo dạng “xe hợp đồng”, nhà xe Duy Quý đã vi phạm một số việc như: ngày 18-8, hai xe của nhà xe Duy Quý vận chuyển 5 chuyến không có hợp đồng và danh sách hành khách theo quy định. Do đó, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang ra quyết định thu hồi phù hiệu “xe hợp đồng” một tháng theo quy định đối với hai xe trên.

Ngay sau khi quyết định được công bố, ông Nguyễn Văn Bé Ba - giám đốc Hợp tác xã vận tải cơ giới thủy bộ TP Mỹ Tho - xin có ý kiến nhưng không được lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang chấp nhận mà yêu cầu làm văn bản để được trả lời.

Ông Nguyễn Văn Bé Ba là người đã làm đơn gửi Bộ GTVT khiếu nại về những sai phạm của nhà xe Duy Quý và yêu cầu kiểm tra hoạt động của nhà xe này.

Riêng những bức xúc của các nhà xe trong bến xe Tiền Giang đã nêu tại buổi làm việc với thường trực UBND tỉnh ngày 31-8 không được đề cập trong buổi công bố quyết định này, mà sẽ được giải quyết, công bố trong buổi họp khác.

THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên