13/10/2016 14:18 GMT+7

Đình chỉ công tác trưởng công an xã bị tố đánh người

LÊ KHÁNH
LÊ KHÁNH

TTO - Ông Nguyễn Văn Thìn - trưởng Công an xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện (Gia Lai) - bị đình chỉ công tác để điều tra do bị tố cáo đánh người gây thương tích.

Khoa khẳng định ông Thìn dùng dùi cui và tay chân đánh khiến mình bị nhiều thương tích - Ảnh: LÊ KHÁNH
Khoa khẳng định ông Thìn dùng dùi cui và tay chân đánh khiến mình bị nhiều thương tích - Ảnh: LÊ KHÁNH

Sáng 13-10, đại tá Lê Quang Trung - trưởng Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) - cho biết thông tin này.

Theo đó, người làm đơn gửi cơ quan chức năng để tố cáo hành vi đánh người của ông Thìn là anh Ksor Khoa (SN 1991, trú tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, Gia Lai).

Theo đơn thư trình bày, chiều 8-9 Khoa tới nhà một người bà con uống rượu mừng thôi nôi. Đến 19 giờ cùng ngày, nhận thấy Trần Văn Toàn - một người trong nhóm - uống rượu đã ngà ngà say nên Khoa lấy xe máy chở Toàn về nhà theo hướng Phú Thiện - Ayun Pa.

Trên đường về, Khoa ghé vào nhà ông Lê Văn Chính để mua mì tôm thì giữa Toàn và ông Chính xảy ra cãi cọ. Vì không muốn liên quan đến chuyện của người khác nên Khoa để Toàn và xe máy ở lại rồi đi bộ về nhà.

Đi được khoảng 50m, Khoa thấy có một chiếc xe máy dựng cách lề đất 1m cùng lúc này phía sau có lực lượng CSGT đang đi tuần tra.

Lúc quay lại, một cán bộ cảnh sát giao thông hỏi Khoa là xe của ai sao không dắt vào lề để khỏi cản trở giao thông.

“Khi tôi đang định dắt xe vào thì thấy lực lượng công an chính quy bên kia đường chạy tới hỏi có phải xe của tôi không. Tôi trả lời là không phải thì mấy anh ấy bảo không phải xe của tôi sao tôi định dắt rồi sau đó họ đưa tôi về xã Ia Hiao bàn giao cho lực lượng công an xã ở đây làm việc”, Khoa cho biết.

Vừa về tới trụ sở UBND xã Ia Hiao, Khoa bị 5-6 công an viên lao tới đánh tới tấp, sau đó Khoa được đưa vào phòng làm việc của công an xã để lấy lời khai. Tuy nhiên vừa bước vào phòng, Khoa lại tiếp tục bị ép vào tường đánh đập.

Những vết bầm tím trên người Khoa sau khi bị đánh - Ảnh: LÊ KHÁNH
Những vết bầm tím trên người Khoa sau khi bị đánh - Ảnh: LÊ KHÁNH

Đến 23 giờ cùng ngày, Khoa được người thân lên đón về. Khi thấy trên người Khoa có nhiều thương tích nên gia đình liền đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Ayun Pa. Điều trị ở đây được một ngày nhưng tình trạng sức khỏe vẫn không tiến triển nên gia đình quyết định chuyển Khoa lên Bệnh viện Quân y 211 (TP Pleiku).

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Khoa bị chấn thương sọ não kín, gãy kín 1/3 giữa xương trụ trái. Chấn thương phần mềm cánh tay trái do bị đánh. 

Về phía ông Thìn, trao đổi với Tuổi Trẻ ông Thìn cho biết: “Tối đó tôi đi phối hợp với công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông. Khi trở về nghe nói Khoa ăn cắp xe máy nên đồng chí công an viên Trịnh Văn Trình làm việc với Khoa. Tôi chỉ vào phòng Khoa đang lấy lời khai một lúc rồi đi ra chứ không có đánh cậu ấy. Còn Khoa bị như thế do ai đánh thì phải chờ công an huyện điều tra mới biết được”.

LÊ KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên