27/10/2016 15:27 GMT+7

Đình chỉ công tác trưởng công an "quơ gậy" trúng mặt dân

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Ông Nguyễn Hồng Anh (trưởng Công an xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) bị đình chỉ công tác một tháng do để xảy ra xô xát trong lúc làm nhiệm vụ, khiến một người dân phải nhập viện cấp cứu.

Địa điểm xảy ra vụ xô xát - Ảnh: PHÚ XUÂN
Địa điểm xảy ra vụ xô xát - Ảnh: PHÚ XUÂN

Thông tin do Công an huyện Phú Vang cho biết Chủ tịch UBND huyện Phú Vang đã ký quyết định trên.

Theo điều tra của Công an huyện Phú Vang, vào tối 14-10, ông Nguyễn Hồng Anh phối hợp tổ công tác của cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông tại tuyến đường nối từ quốc lộ 49B dẫn ra bãi tắm Vinh Thanh, gần với cây xăng 34.

 Thời điểm này có nhiều xe gắn máy vi phạm được công an đưa về bãi trống gần cây xăng 34 để lập biên bản xử lý, khiến nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập đến xem.

Khoảng 21g cùng ngày, anh Đỗ Văn T. (SN 1994, trú thôn 2, xã Vinh Thanh, vừa tốt nghiệp Trường cao đẳng Công nghiệp Huế) sau khi đến đổ xăng vào xe gắn máy tại cây xăng 34 cũng ghé lại xem công an xử lý vi phạm giao thông.

Thấy đám đông tụ tập ảnh hưởng công tác của tổ công tác, ông Nguyễn Hồng Anh đứng ra làm nhiệm vụ chấn chỉnh trật tự thì xảy ra xô xát với anh Đỗ Văn T..

Cả hai có lời qua tiếng lại. Anh T. cho rằng mình chỉ đi đổ xăng rồi ghé lại xem đám đông, không vi phạm gì nhưng lại bị ông Nguyễn Hồng Anh quơ gậy trúng vào mặt.  

Ông Nguyễn Hồng Anh tường trình rằng ông bị anh T. dùng những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ nên mới dùng gậy gỗ quơ trúng vào mặt của T., khiến nạn nhân bị gãy cầu mũi, vỡ một răng cửa, mắt phù nề, ảnh hưởng đến thị lực.

T. được người dân đưa đi cấp cứu và sau đó được mổ để điều trị giập sụn mũi tại Bệnh viện T.Ư Huế. Hiện sức khỏe của anh T. tiến triển tốt và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Ông Đỗ Thanh Sơn, bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh, khẳng định ông Nguyễn Hồng Anh đã có sai phạm, gây dư luận không tốt. Hiện Đảng ủy đang tiến hành xem xét, kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Anh.

Theo ông Lê Thanh Hải, bí thư Huyện ủy Phú Vang, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo xử lý nghiêm, kiên quyết đối với ông Nguyễn Hồng Anh "để tránh dư luận không tốt trong người dân”.

Được biết, ông Nguyễn Hồng Anh đã nhiều lần đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi và chuyển 11 triệu đồng cho gia đình anh T. để hỗ trợ chi phí thuốc men, điều trị.

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên