19/05/2012 10:55 GMT+7

Đình chỉ công tác 2 cán bộ kiểm lâm

        L.GIANG
        L.GIANG

TTO - Ngày 19-5, giám đốc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hoàng Văn Quế và Nguyễn Hữu Trí là hai hạt phó Hạt Kiểm lâm vườn quốc gia.

Công an cần dân cung cấp thông tin vụ đốn sưaThu giữ 366kg gỗ sưa ở Phong NhaGiấu gỗ sưa trong rừng Phong Nha

xvyD9H1C.jpgPhóng to

Lực lượng kiểm lâm Quảng Bình tăng cường kiểm soát lâm sản trên địa bàn Phong Nha

Quyết định này nhằm phục vụ công tác điều tra, xác minh rõ trách nhiệm và nghi vấn hai ông Quế và Trí có câu kết với lâm tặc và đầu nậu gỗ hay không, theo thông tin mà người dân và báo chí nêu trong vụ đốn hạ ba cây sưa trong rừng Phong Nha.

Cụ thể là nghi vấn ông Quế đã để lâm tặc đưa trót lọt nhiều gùi gỗ sưa ra khỏi rừng tại khu vực mình quản lý vào đêm 1-5, còn ông Trí bị cho là đã nhận của lâm tặc khúc gỗ sưa 15kg.

Ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng đã điều chuyển ông Trần Đức Tiến, trạm trưởng Trạm kiểm lâm Trộ Mơợng, đến làm việc tại trạm kiểm soát 40, do đã để lâm tặc đốn hạ ba cây sưa trong lâm phần mình quản lý và không hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát lâm sản.

Ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng cho biết nếu xác minh có chuyện số cán bộ trên tiếp tay lâm tặc, họ sẽ bị xử lý nghiêm và không loại trừ sẽ bị đưa ra khỏi ngành.

        L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên