06/09/2011 11:27 GMT+7

Đình chỉ các CSGT Thanh Hóa liên quan mãi lộ

N.V.HẢI
N.V.HẢI

TTO - Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ công tác những cán bộ, chiến sĩ CSGT có liên quan đến hành vi tiêu cực, nhận tiền của lái xe để kiểm điểm, làm rõ mức độ vi phạm.

* Đề nghị công an 7 địa phương kiểm tra, báo cáo

Thông tin này được đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh, cung cấp trong công văn gửi đến báo Tuổi Trẻ sáng nay 6-9.

Ghê hơn cướp cạn!Trả giá “chung chi”

cR6R03NP.jpgPhóng to
Cảnh tài xế chạy vào tấp nập để “làm luật”, trình “giấy” cho chốt CSGT Hà Tĩnh tại gần khu vực đèo Nhô, Kỳ Phương, Kỳ Anh chiều 24-7- Ảnh: H.K. (chụp từ camera)

Trong công văn phản hồi về bài viết Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn! của tác giả Hoàng Khương trên báo Tuổi Trẻ ngày 5-9, Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay chiều 5-9, đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh, đã triệu tập cuộc họp khẩn với lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng công tác chính trị và Thanh tra Công an tỉnh để xem xét vụ việc, chỉ đạo giải quyết.

Tại cuộc họp, sau khi xem xét các thông tin báo Tuổi Trẻ nêu, giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với những cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến hành vi tiêu cực, nhận tiền của lái xe để kiểm điểm, làm rõ mức độ vi phạm.

Công an Thanh Hóa cũng quyết định lập tổ công tác do Phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra Công an tỉnh chủ trì để thanh tra, kiểm tra, xác minh làm rõ tính chất, mức độ vi phạm của những cán bộ, chiến sĩ liên quan theo nội dung báo nêu, trên cơ sở đó báo cáo giám đốc Công an tỉnh để có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Đại tá Trịnh Xuyên cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan chấn chỉnh ngay về quy trình tuần tra kiểm soát, tinh thần lễ tiết, thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân.

Sáng nay 6-9, Văn phòng Bộ Công an đã có điện gửi Công an 7 tỉnh, thành phố gồm Thanh Hóa, Hà Nam, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Hà Nội và Đà Nẵng liên quan đến các tiêu cực của CSGT được phản ánh trong bài Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn!Trả giá “chung chi" trên báo Tuổi Trẻ (ra ngày 5 và 6-9).

Theo đó, Văn phòng Bộ Công an đề nghị giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trên chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo Tuổi Trẻ phản ánh, thông báo kết quả cho Văn phòng Bộ trước ngày 12-9 để báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và thông tin cho báo chí.

N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên