18/11/2015 18:45 GMT+7

Đình chỉ bếp ăn ở công ty có công nhân bị ngộ độc

A LỘC - H.M
A LỘC - H.M

TTO - Bếp ăn Công ty TNHH dịch vụ - sản xuất Chánh Ích (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị đình chỉ nấu nướng trong 15 ngày.

Một công nhân vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tối 17-11 - Ảnh: A Lộc

Liên quan đến vụ công nhân bị ngộ độc ở Công ty Chánh Ích, chiều 18-11 Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Đồng Nai cho hay đã tạm đình chỉ bếp ăn tại công ty 15 ngày.

Theo ông Nguyễn Văn Hữu - chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Đồng Nai, trong ngày chi cục đã thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành làm việc với Công ty Chánh Ích về việc để gần một trăm công nhân nhập viện nghi do ngộ độc sau bữa ăn tối 17-11.

Theo kết quả xác minh ban đầu, trước khi nhập viện, công nhân ăn buổi tối do bếp ăn của công ty nấu để chuẩn bị tăng ca. Theo đó, bữa ăn gồm các món: cơm  trắng, bắp cải, đu đủ xào, trứng chưng thịt bằm và món mì căn (cho người ăn chay).

Riêng món canh, phiếu trong mẫu hồ sơ là canh bí xanh, trong khi công nhân nói ăn canh rau má. Hiện mẫu canh đang được niêm phong, chờ cán bộ điều tra kiểm tra.

Ông Hữu cũng cho hay tất cả các mẫu đã được gửi tới Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai để tiến hành xét nghiệm vi sinh, tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Theo ông Hữu, Công ty Chánh Ích ký hợp đồng với một nhà thầu có trụ sở ở Bình Dương tổ chức nấu ăn tại công ty. Về pháp lý, công ty đối tác đầy đủ tư cách pháp nhân.

Tuy nhiên, khi kiểm tra, công ty không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện nấu ăn tại công ty (do Chi cục ATVSTP Đồng Nai cấp).

Công ty hai lần làm hồ sơ chứng nhận nhưng qua 2 lần thẩm định không đạt, hiện vẫn trong quá trình xin cấp giấy chứng nhận.

Giấy chứng nhận cũ đã hết hạn hơn 6 tháng nhưng công ty vẫn hợp đồng với Công ty Chánh Ích nấu ăn cho công nhân.

Ngoài ra, bếp ăn này còn mắc các lỗi gồm: rãnh thoát nước tại khu chế biến thực phẩm trong nhà chưa khép kín, còn ứ đọng nhiều chất thải, không có trang phục bảo hộ lao động...

Về việc công nhân nói thức ăn ôi thiu, ông Hữu cho biết đã lấy ý kiến điều tra bữa ăn và các món ăn. Hiện chi cục đang thống kê, xử lý số liệu để có kết luận về bữa ăn nguyên nhân và thức ăn nguyên nhân.

Cùng ngày, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ- giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết toàn bộ công nhân nhập viện điều trị nghi do ngộ độc vào tối đã xuất viện. Ngoài ra, 10 công nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP. Biên Hòa đã về nhà

A LỘC - H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên