15/11/2012 07:45 GMT+7

Điều tra vụ "cướp" xác ở bệnh viện

HÀ MI
HÀ MI

TT - Ngày 14-11, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã đến gia đình bà Hương ở phường Long Bình Tân điều tra việc đánh bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) để mang thi thể mẹ mình là bà Lê Thị Hương (77 tuổi) về nhà tối 12-11.

Bước đầu, các con của bà Hương khai có xô xát với bảo vệ bệnh viện vì bức xúc trước cách hành xử của kíp trực cấp cứu cũng như bảo vệ bệnh viện chứ không phải “cướp” thi thể.

Theo anh Trần Văn Thắng (con bà Hương), tối 12-11 anh cùng hơn 10 người trong nhà đưa mẹ đến phòng khám đa khoa gần nhà cấp cứu. Sau đó khoảng 18g cùng ngày, phòng khám cho xe cấp cứu chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Tại đây, bệnh viện yêu cầu đóng viện phí gần 900.000 đồng. Bà Hương cũng được bác sĩ đo nhịp tim, truyền nước, lấy máu và cho thở oxy. Khoảng 30 phút sau, bác sĩ trực thông báo bệnh tình của bà Hương không qua khỏi.

“Tôi xin chuyển đi bệnh viện khác để cấp cứu mẹ với mong muốn còn nước còn tát thì bệnh viện không cho. Lát sau người nuôi bệnh thông báo mẹ tôi được chuyển xuống nhà xác” - anh Thắng nói.

Theo anh Thắng, khi nghe mẹ được chuyển xuống nhà xác, anh cùng anh chị em trong nhà chạy xuống thấy thân thể mẹ còn ấm nên vừa gọi taxi vừa ôm bà Hương ra cổng với hi vọng tiếp tục đi cấp cứu. Lúc này, khoảng bốn bảo vệ chặn cửa không cho taxi chở bà Hương ra nên xảy ra xô xát giữa bảo vệ với người nhà của anh Thắng. Anh Thắng cũng cho hay: “Tôi tiếp tục ôm mẹ mình chạy ra ngoài quốc lộ 1A để đưa đi cấp cứu thì bảo vệ chạy theo ngăn cản, dùng dùi cui đánh ba người trong gia đình bị thương tích. Lo đám tang cho mẹ xong chúng tôi sẽ kiện bệnh viện”.

Về nội dung phản ảnh của người nhà bà Hương, bác sĩ Phạm Văn Dũng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất - cho biết: “Hồ sơ bệnh án thể hiện rõ bà Hương đã chết trước khi đến bệnh viện cấp cứu nên phải để thi thể ở nhà xác để thông báo cho cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân. Camera cũng ghi lại hình ảnh người nhà bà Hương dùng đá ném bảo vệ bệnh viện”. Riêng việc bảo vệ dùng dùi cui tấn công người nhà bà Hương ngoài quốc lộ, bác sĩ Dũng cho hay sẽ kiểm tra lại toàn bộ sự việc.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã báo cáo cơ quan công an về việc bà Hương được đưa đến cấp cứu nhưng tử vong ngoại viện. Người nhà của bà Hương gây áp lực, xô xát với bảo vệ nên bệnh viện đã huy động 12 bảo vệ hỗ trợ đóng cửa ra vào, ngăn cản không cho mang thi thể bà Hương ra. Dù vậy, người nhà vẫn đưa thi thể bà Hương ra khỏi cổng. Sau khi xảy ra xô xát, có bốn bảo vệ bệnh viện bị thương, trong đó một người bị chấn thương đầu và một người bị đánh vào miệng.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên