11/06/2013 12:14 GMT+7

Điều kiện du học Mỹ ngành quản lý khách sạn

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi vừa tốt nghiệp ĐH ngành quản trị nhà hàng khách sạn, dự định sẽ đi du học tại Mỹ cùng ngành. Xin hỏi điều kiện để đi du học ngành quản lý khách sạn tại Mỹ là gì? Ở bang Boston có trường nào dạy quản lý khách sạn không? Điều kiện thế nào, chi phí ra sao? (hpnkoran@)

T4nfo1RV.jpgPhóng to
SV học tập tại Mỹ - Ảnh minh họa: Google

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Bạn chưa đề cập đến cấp bậc học mà bạn đang dự đình theo học tại Mỹ sẽ là đại học hay sau đại học. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn theo hai hướng:

+ Đại học: Bạn đã tốt nghiệp chương trình cử nhân về quản trị nhà hàng - khách sạn, nếu muốn du học tại Mỹ, bạn cần nộp hồ sơ xin nhận học như một sinh viên chuyển tiếp (transfer student). Căn cứ trên bảng điểm cùng mô tả các môn học mà bạn đã học, nhà trường sẽ đưa ra số lượng môn học và tín chỉ mà bạn được miễn giảm trong chương trình đại học tại trường.

Học phí trung bình của chương trình cử nhân về quản trị nhà hàng - khách sạn tại Mỹ dao động từ 20.000-30.000 USD/năm. Điều kiện tiếng Anh mà các trường đòi hỏi thường sẽ là IELTS 6.5 / TOEFL IBT 79.

Dưới đây là các trang web của một số trường cung cấp các chương trình cử nhân liên quan đến quản trị nhà hàng - khách sạn tại Boston, Massachusetts và các tiểu bang khác mà bạn có thể tham khảo:

- Fisher College: http://www.fisher.edu (Massachusetts);

- Colorado State University: http://www.colostate.edu (Colorado);

- Southern New Hampshire University: http://www.snhu.edu (New Hampshire);

+ Sau đại học: Hiện nay, hầu hết các trường tại Mỹ không dạy các chương trình ở bậc sau đại học về quản trị nhà hàng - khách sạn vì đặc thù của chương trình thạc sĩ mang tính chất nghiên cứu hoặc giảng dạy trên lớp chứ không phải thực hành (vốn là đặc thù của ngành nhà hàng - khách sạn). Vì vậy, nếu muốn theo học chương trình sau đại học tại Mỹ, bạn có thể chuyển hướng sang các chuyên ngành liên quan về kinh doanh như quản trị kinh doanh hoặc marketing để có thể phát triển cơ hội nghề nghiệp sau này như một người quản lý trong các nhà hàng, khách sạn...

Để có thể có nền tảng tốt vào học chương trình thạc sĩ, bạn có thể lựa chọn các chương trình dự bị thạc sĩ tại các vùng lân cận tại Massachusetts, như:

- University of Massachusetts - Dartmouth: http://www.umassd.edu;

- University of Massachusetts - Lowell: http://www.uml.edu;

Nếu cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với StudyLink International (www.studylink.org).

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên