01/05/2013 15:42 GMT+7

Điều hành không hợp lý, hành khách ồ ạt lên tàu

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Sáng nay 1-5, gần 1.000 du khách nghỉ lễ trên đảo Lý Sơn trở vào đất liền. Lượng khách quá đông cộng với sự điều hành thiếu linh hoạt của cảng vụ Lý Sơn gây nên tình trạng chen lấn lộn xộn.

wiXwNulu.jpgPhóng to
Nhiều hành khách có vé nhưng không vào được đất liền

Nhu cầu đi lại tăng cao, tàu chở khách không đáp ứng kịp nên việc vận chuyển hành khách từ đảo Lý Sơn vào cảng Sa Kỳ trở nên lộn xộn vì quá tải. Do sức ép từ hành khách, nhiều tàu cao tốc đã không thể chờ cảng vụ cấp phiếu xuất bến, chấp nhận chịu phạt để chở khách vào đất liền.

Tại cầu cảng cá trên đảo Lý Sơn, ngay từ sáng sớm, trên 600 du khách tập trung mua vé vào đất liền. Tuy nhiên vì lượng khách đông, tàu nhỏ nên xảy ra tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự tại cầu cảng cá. Hàng trăm du khách bức xúc vì cách quản lý, điều hành thiếu linh hoạt của cơ quan chức năng tại cảng.

Ông Lương Minh Dũng, một du khách đến từ TP Vũng Tàu, bức xúc: "Chúng tôi mua vé về đất liền từ chiều 30-4, sáng nay 6g đã có mặt tại cảng, vì việc điều hành không khoa học của các ngành chức năng tại cảng nên phải ngồi phơi nắng đến hơn 8g tàu vẫn chưa xuất bến".

Mẹ con chị Bùi Hồng Ngọc, quê ở Hoài Nhơn, Bình Định, ra thăm người thân trên đảo từ trước lễ khao lề, bực bội: "Không hiểu các ngành chức năng làm ăn kiểu gì mà khách có vé, không vé cứ đua nhau ào xuống tàu, chẳng có cơ quan nào can thiệp. Dù đã có vé nhưng mẹ con tôi phải ngồi phơi nắng nhiều giờ trên boong tàu".

Theo ghi nhận, bình thường 2 tàu cao tốc An Hải và Lý Sơn có sức chở 250 hành khách nhưng sáng nay, do lượng khách đông nên phải oằn mình chở gần 600 khách vào đất liền. Nhiều du khách tuy đã có vé nhưng bất lực vì không thể vào đất liền theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Hồng Danh, giám đốc Công ty TNHH vận tải Hồng Danh, chuyên vận chuyển khách tuyến Lý Sơn - cảng Sa Kỳ, cho biết: "Lượng khách đi vào đông nhưng cảng vụ chỉ điều 2 tàu với sức chở 250 ghế nên không đáp ứng nhu cầu của khách. Trong khi đó, khách cứ ào xuống tàu, việc kiểm soát vé bị buông lỏng. Trước sức ép của hàng trăm hành khách, chúng tôi chỉ còn cách chịu phạt, cho tàu chạy mà không có phiếu xuất bến để chở khách vào đất liền".

Dịp lễ này, đảo Lý Sơn đón trên 2.000 khách ra tham quan đảo, nhưng công tác quản lý, điều hành vận chuyển khách ra vào đảo mỗi dịp lễ tết lại bộc lộ nhiều hạn chế cần sớm khắc phục.

q7B9DCZP.jpgPhóng to
Tàu quá tải, khách vẫn chen nhau xuống tàu để vào đất liền
R6tvmbdO.jpgPhóng to
Hành khách đông nghẹt trên tàu
VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên