25/09/2011 07:28 GMT+7

Điều hành giá xăng dầu: Không có chuyện bất đồng

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Ngày 24-9, Bộ Tài chính có thông báo gửi báo chí giải thích về việc dư luận gần đây có đánh giá về việc “bất đồng” giữa hai bộ Tài chính - Công thương về điều hành giá xăng dầu.

Theo văn bản này, Bộ Tài chính khẳng định lãnh đạo cao nhất của Bộ Tài chính và Bộ Công thương không hề có bất đồng và đều có nhận thức chung là điều hành giá xăng dầu kiên trì theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của Nhà nước.

Lộ trình và liều lượng thực hiện sẽ phải phù hợp với mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Trường hợp vì lý do khách quan doanh nghiệp kinh doanh đầu mối xăng dầu bị lỗ, hai bộ thống nhất Nhà nước sẽ giải quyết nhưng vẫn yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo dự trữ, lưu thông bình thường theo nhiệm vụ được giao để đảm bảo nhu cầu cho sản xuất - kinh doanh và an ninh năng lượng.

Trước đợt giảm giá gần nhất vào ngày 26-8, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính cho biết Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã gặp, bàn bạc để thống nhất chủ trương. Do đó, không hề có chuyện bất đồng giữa Bộ Công thương và Bộ Tài chính về điều hành giá xăng dầu.

* Trong khi đó theo ông Nguyễn Cẩm Tú - thứ trưởng Bộ Công thương, ông vừa ký văn bản đồng ý về nguyên tắc cấp giấy phép tham gia thị trường xăng dầu cho Công ty Hóa dầu quân đội. Như vậy, sắp tới VN sẽ có 12 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối.

* Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Lộc An - vụ phó Vụ Thị trường trong nước Bộ Công thương, người đã có phát ngôn “nóng” tại cuộc hội thảo ngày 20-9 - vừa trở về từ chuyến công tác miền Nam và được yêu cầu phải làm bản tường trình về vụ việc tại hội thảo. Nội dung tường trình là về việc ông khẳng định đã trong đội tuyển đi thi toán quốc tế nhưng nhiều thông tin cho biết không đúng như vậy.

Ngoài ra, ông An cũng phải tường trình về những phát biểu của mình về việc trao đổi điều hành giá xăng dầu giữa hai bộ, tình hình dự trữ xăng dầu hiện tại... tại hội thảo liệu có là hành vi công bố tài liệu thuộc danh mục “mật” hay không.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên