19/06/2013 10:52 GMT+7

Diễn viên đóng thế A.Jolie kiện News Corp vì bị nghe lén

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Eunice Huthart - diễn viên đóng thế Angelina Jolie trong các tác phẩm như Wanted, Mr and Mrs Smith hay Lara Croft: Tomb Raider - gửi đơn kiện News Corp vì cho rằng hãng này tổ chức nghe lén điện thoại của cô.

M9sSZD2o.jpgPhóng to
Eunice Huthart cáo buộc các tờ báo lá cải của News Corp đã tổ chức nghe lén cô để lấy thông tin về Angelina Jolie - Ảnh: Independent
6voeSAvW.jpgPhóng to
Eunice Huthart (trái) và Angelina Jolie trong một cảnh quay phim Salt - Ảnh:liverpoolecho

Theo Reuters và Independent ngày 18-6, đây là vụ kiện đầu tiên tại Mỹ chống lại New Corp kể từ khi bê bối nghe lén của cường quốc truyền thông này đổ vỡ 2 năm trước.

Trong đơn kiện được gửi đi vào ngày 13-6, Eunice Huthart cáo buộc hai tờ báo lá cải của New Corp là The SunNews of the World - ấn phẩm đã ngưng phát hành - nghe lén điện thoại của cô trong khoảng thời gian từ năm 2004-2005.

Đây chính là thời gian Huthart đồng hành cùng Jolie để giúp ngôi sao Hollywood thực hiện một số cảnh quay hành động nguy hiểm trong phim Mr and Mrs Smith (Ông bà Smith).

Vụ nghe lén được Huthart phát giác sau khi một số người thân và bạn bè của cô than phiền rằng Huthart không trả lời tin nhắn thoại từ họ. Thực tế Huthart chưa bao giờ nhận được những tin nhắn này bởi chúng đã bị những thám tử tư của New Corp chặn lại.

Ví dụ một lần trợ lý của Angelina Jolie nhắn tin, hướng dẫn Huthart tới khách sạn để gặp nữ diễn viên, nhưng Huthart đã không có mặt tại cuộc hẹn vì không biết được nội dung tin nhắn này.

Theo Huthart, mục đích khiến các tờ báo lá cải tổ chức nghe lén điện thoại và chặn tin nhắn của cô là vì muốn khai thác thông tin về Jolie, đặc biệt là tại thời điểm mối quan hệ giữa nữ diễn viên với người tình Brad Pitt mới chớm nở khi cả hai tham gia đóng phim Mr and Mrs Smith.

Hãng BBC cho hay đơn kiện do Eunice Huthart - người được cho là bạn thân của Jolie đồng thời là mẹ đỡ đầu của một trong những đứa trẻ nhà Pitt - gửi đi chỉ vài ngày trước khi News Corp của ông trùm Rupert Murdoch chính thức chia thành hai công ty nhỏ: một hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, một chuyên về các chương trình giải trí.

Trước đó, bê bối nghe lén và hối lộ các công chức để nhằm khai thác thông tin của người nổi tiếng bị vỡ lở đã khiến News Corps điêu đứng trong năm 2011. Theo ước tính của cảnh sát Anh, hơn 4.000 người gồm các chính trị gia, nhà văn, diễn viên… có thể là nạn nhân của vụ nghe lén.

(Theo BBC, Reuters)

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên