30/01/2012 06:01 GMT+7

Bê bối nghe lén Anh lan rộng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Cảnh sát Anh vừa bắt bốn nhà báo của tờ The Sun và một cảnh sát do bị tình nghi đưa hối lộ cảnh sát trong vụ bê bối nghe lén điện thoại của Tập đoàn News Corp của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch.

IumTPJQ5.jpgPhóng to

The Sun là tờ báo lá cải lớn nhất nước Anh - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, bốn người bị bắt là cựu phó tổng biên tập The Sun Fergus Shanahan, cựu tổng biên tập Graham Dudman, biên tập viên mảng tội phạm Mike Sullivan và trưởng ban tin tức Chris Pharo. Cảnh sát đã khám xét nhà riêng và văn phòng làm việc của bốn nghi can tại trụ sở Hãng News International, công ty mẹ của báo The Sun, ở London.

Đại diện của News Corp xác nhận thông tin bốn nhà báo bị bắt. AFP dẫn nguồn từ cảnh sát Anh cho biết chính Tập đoàn News Corp đã cung cấp thông tin để họ thực hiện vụ bắt giữ trên. Giới chuyên gia nhận định sở dĩ News Corp hành động như trên do họ đang muốn làm sạch hình ảnh của tập đoàn này sau bê bối nghe lén điện thoại hồi năm 2011.

News International là nhà phát hành tờ The News Of The World đã bị đóng cửa từ tháng 7-2011 sau bê bối nghe lén điện thoại chấn động thế giới. Tờ The Sun là một trong những báo bán chạy nhất nước Anh với số lượng phát hành 2,5 triệu bản/ngày.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên