28/02/2015 20:44 GMT+7

Smartphone "hàng hiệu" nào sẽ ra mắt tại MWC 2015

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Các dòng smartphone chủ lực, cao cấp nhất của các hãng Samsung, LG, HTC, Sony, Microsoft sẵn sàng cho ngày hội di động MWC 2015. Ai lộ diện?

Hàng loạt
Hàng loạt "bom tấn" sẽ ra mắt tại Mobile World Congress 2015 (Barcelona) ngày 2-3 tới đây - Ảnh: Shutterstock

Như mọi năm, Mobile World Congress (MWC) 2015 diễn ra ngày 2 đến 5-3 tại Barcelona (Tây Ban Nha) sẽ là nơi trình làng các dòng smartphone chủ lực (flagship) của các hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Sau đây là một số đại diện lớn cùng thông tin "rò rỉ" trước thềm sự kiện. Thông tin chính thức sẽ được Nhịp Sống Số cập nhật ngay khi các smartphone mới ra mắt tại MWC 2015.

Samsung Galaxy S6, Tizen và S Edge?

Thông tin "rò rỉ" cho thấy Samsung ra mắt đến hai dòng smartphone cao cấp tại Mobile World Congress 2015 thay vì một dòng Galaxy S như các năm trước, và đó là một chiếc smartphone màn hình cong Galaxy S6 Edge. Nhiều hi vọng về smartphone dùng hệ điều hành Tizen cũng góp mặt.

Ảnh hé lộ về dòng smartphone màn hình cong tràn cạnh viền Galaxy S6 Edge
Ảnh hé lộ về dòng smartphone màn hình cong tràn cạnh viền Galaxy S6 Edge

Trong hình ảnh thư mời và video clip, Samsung "hé lộ" về thế hệ thứ sáu của dòng smartphone chủ lực Galaxy S. Nhìn từ cạnh bên, Galaxy S6 có kiểu dáng hình thang với hai đầu màn hình trên và dưới vạt góc, mỏng, màn hình tầm 5,2 - 5,3-inch với độ phân giải có thể đạt mức QHD 2560 x 1440 pixel. 

Tương tự dòng Galaxy Note Edge năm trước, Galaxy S6 Edge được dự đoán sẽ tạo ấn tượng cho giới công nghệ khi ra mắt, và màn hình tràn ra cả hai cạnh bên thay vì chỉ một như Note Edge.

Ảnh mẫu thử nghiệm của Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 từ diễn đàn lập trình phát triển di động XDA
Ảnh mẫu thử nghiệm của Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 từ diễn đàn lập trình phát triển di động XDA

Theo Techradar, Samsung chuyển sang dùng nền tảng chip xử lý Exynos 7420 64-bit cho Galaxy S6, Android 5.0 Lollipop. Mặc dù nhiều mong đợi S6 có 4G RAM nhưng có thể dòng smartphone này chỉ xuất hiện với 3G bộ nhớ RAM, cùng ba phiên bản dung lượng lưu trữ 32GB, 64GB và 128GB.

Nhiều hé lộ khác cho thấy Galaxy S6 cải thiện khả năng chụp hình trong môi trường thiếu sáng tốt hơn, cảm biến ảnh ở mức 16MP.

LG "để dành" G4, "dội bom" smartwatch

Trong khi các hãng đang "rộn ràng" với những smartphone cho MWC 2015 thì LG khá "kín tiếng". Thông tin ban đầu cho thấy LG sẽ phát hành smartphone chủ lực LG G4 vào tháng 4 - 6 thay vì tại Barcelona. Thay vào đó, hãng mang đến nhiều thiết bị thông minh khác như đồng hồ thông minh LG Watch Urbane và Urbane LTE.

HTC One M9: chạy đua camera

Sau HTC One M8 năm trước, phiên bản HTC One M9 sẽ tham dự MWC 2015 với màn hình 5-inch, độ phân giải Full-HD 1080p, kiểu dáng không khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm.

Ảnh HTC One M9 phiên bản vàng (Gold Edition) đăng tải trên Nowhereelse.fr
Ảnh HTC One M9 phiên bản vàng (Gold Edition) đăng tải trên Nowhereelse.fr

Tương tự Galaxy S6, HTC quyết cạnh tranh với camera cải tiến, từ bỏ UltraPixel, chọn lựa cảm biến 20MP theo thông tin từ @upleaks. Camera trước cũng được nâng cấp. 

Thông tin chính thức từ HTC cho biết One M9 dùng chip xử lý tám nhân Qualcomm Snapdragon 810 64-bit, và trang @upleaks "rò rỉ" về bộ nhớ RAM 3GB, Android 5.0 Lollipop cùng giao diện HTC Sense 7.0 (UI).

Sony Xperia Z4 Tablet, smartphone Xperia Z4 "bặt tăm"

Có vẻ Sony không giới thiệu smartphone Xperia Z4 tại MWC 2015, thay vào đó, hãng điện tử Nhật Bản sẽ trình làng dòng máy tính bảng Xperia Z4 Tablet như hình ảnh "hé lộ" ban đầu.

Ảnh máy tính bảng Xperia Z4 Tablet được Sony đăng tải trên mạng xã hội Twitter trước thềm MWC 2015
Ảnh máy tính bảng Xperia Z4 Tablet được Sony Xperia Blog đăng tải trên mạng xã hội Twitter trước thềm MWC 2015

Ảnh cho thấy Xperia Z4 Tablet rất mỏng, và thông tin "hé lộ" về chip xử lý "mạnh mẽ", màn hình 2K (độ phân giải 2048 x 1536).

Trước đó, giới công nghệ còn râm ran về dòng tablet Z4 Tablet Ultra có kích cỡ màn hình lên đến 12,9-inch, độ phân giải 4K và trang bị đến 6GB RAM cũng sẽ ra mắt tại sự kiện sắp tới. Một cấu hình trong mơ nếu đây là sự thật.

Microsoft: Lumia dùng Windows 10 for Phone

Microsoft vừa phát hành phiên bản thử nghiệm của Windows 10 for Phone, đẩy sự hiếu kỳ lên cao hơn cho dòng smartphone Lumia dùng Windows 10 ra mắt tại MWC 2015.

Lumia mới được kỳ vọng ra mắt cùng Windows 10 tại MWC 2015 - Ảnh minh họa: NDTV
Lumia mới được kỳ vọng ra mắt cùng Windows 10 tại MWC 2015 - Ảnh minh họa: NDTV

Theo Phonearena, Microsoft có thể đem đến tới 5 dòng smartphone, trải dài các kích cỡ màn hình 4-inch, 5-inch đến 5,7-inch (phablet) thuộc nhiều phân khúc tầm trung, trung cao cấp. 

Chưa có thêm bất cứ thông tin gì về các dòng Lumia này.

Google Project Ara lần đầu trình diễn 100 mô-đun

* XemKhám phá dự án smartphone dưới 2 triệu đồng của Google

Gần 100 mô-đun đầu tiên gồm nhiều thành phần linh kiện cho Project Ara do Google khởi xướng sẽ có mặt, xuất xứ từ nhà sản xuất smartphone Yezz. Đây là một xu hướng tiêu dùng trong tương lai cho smartphone.

Các thành phần linh kiện rời nhau có thể thay đổi hoặc tháo lắp để gia tăng tính năng trong Project Ara của Google - Ảnh: Internet
Các thành phần linh kiện rời nhau có thể thay đổi hoặc tháo lắp để gia tăng tính năng trong Project Ara của Google - Ảnh: Internet
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên