08/03/2015 15:31 GMT+7

Smartphone độc đáo, cao cấp ra mắt tại MWC 2015

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Bên cạnh những smartphone tầm trung và bình dân, MWC 2015 chào đón nhiều smartphone cao cấp, độc đáo rất đáng chú ý. Bạn trông đợi smartphone nào?

MWC 2015: những smartphone trong tầm tay vừa ra mắt

Bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge

Ngay thời điểm ra mắt, bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới công nghệ lẫn truyền thông, cho rằng "cặp đôi hoàn hảo" này sẽ giúp Samsung ghi điểm trước thị phần smartphone đánh mất vào tay Apple. 

Galaxy S6 Edge - PhoneArena
Galaxy S6 Edge - PhoneArena
Galaxy S6 - Ảnh: PhoneArena
Galaxy S6 - Ảnh: PhoneArena

Có cùng phong cách thiết kế của Galaxy S6, dòng Galaxy S6 Edge mang dáng vẻ cách tân với màn hình cong cả hai cạnh bên so với một cạnh của Galaxy Note Edge. Sau Note tạo trào lưu dùng smartphone với bút điện tử (stylus), Samsung mong muốn tạo một xu hướng sử dụng mới với màn hình cạnh bên qua các dòng Edge.

Theo đó, hãng trang bị nhiều "vũ khí" cho cặp đôi để chiếm lợi thế trước iPhone cùng các đối thủ như: màn hình Quad-HD Super AMOLED, chip xử lý tám nhân, bộ nhớ RAM LPDDR4 3GB, chuyển sang dùng UFS (Universal Flash Storage) 2.0 dung lượng 32GB/64GB/128GB. 

Mặt lưng Galaxy S6 Edge - PhoneArena
Mặt lưng Galaxy S6 Edge - PhoneArena
Mặt lưng Galaxy S6 - Ảnh: PhoneArena
Mặt lưng Galaxy S6 - Ảnh: PhoneArena

Thời gian dự kiến ra mắt thị trường Mỹ từ ngày 10-4, giá dự kiến 699 USD cho Galaxy S6 (32GB).

HTC One M9

One M9, một bản nâng cấp đáng giá cho One M8 năm 2014 và thế hệ "One" đời đầu năm 2013 (M7). One M9 ngắn hơn so với M8, phần vỏ tái thiết kế ít trơn tuột hơn khi cầm.

HTC One M9 - Ảnh đồ họa: HTC
HTC One M9 - Ảnh đồ họa: HTC

HTC loại bỏ camera kép ở mặt sau, thay vào đó là camera 20MP với ống kính lớn f/2.2, 27.8mm, phủ kính sapphire bảo vệ và quay phim 4K. Camera trước UltraPixel 4MP f/2.0, 26.8mm, cảm biến BSI, quay phim Full-HD 1080p. Máy có định sẵn ba tỉ lệ ảnh chụp: 16:9, 4:3 và 10:7. Theo HTC, M9 sẽ sớm có bản cập nhật cho phép xuất ảnh RAW.

HTC One M9 bỏ camera kép
HTC One M9 bỏ camera kép "UltraPixel" ở mặt sau, "hội tụ" thành camera 20MP cùng nhiều tính năng chụp ảnh - Ảnh: Flickr

Một vài nâng cấp khác có sức hút là loa BoomSound, chip xử lý tám nhân (Octa-core) 64-bit Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong tương tự Galaxy S6.

HTC tích hợp giai diện Sense 7, mang tới các phiên bản cải tiến của BlinkFeed, cho phép người dùng tùy chỉnh hoặc thêm các nút điều khiển trên giao diện. Ngoài HTC Zoe cho video clip, ứng dụng tùy chỉnh ảnh Photo Editor giúp chỉnh sửa ảnh dễ dàng hơn.

Giá dự kiến tham khảo của HTC One M9 ở mức 599 USD, chưa có ngày phát hành ra thị trường.

Lenovo Vibe Shot: smartphone hay camera?

Lenovo Vibe Shot là một đại diện thú vị ra mắt tại MWC 2015, có thể gọi Vibe Shot là một chiếc máy ảnh số compact thay cho smartphone. 

Lenovo Vibe Shot mang vóc dáng của một chiếc camera compact
Lenovo Vibe Shot mang vóc dáng của một chiếc camera compact "siêu mỏng" - Ảnh: Softpedia

Máy có màn hình 5-inch, Full-HD (1080p) với kính cường lực Gorilla Glass 3 ở mặt trước và sau, hệ điều hành Android 5.0 Lollipop trên nền chip xử lý Snapdragon 615 (64-bit) 1,7GHz, 3GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ. Máy chỉ mỏng 7,3mm.

Vibe Shot hướng đến người dùng yêu thích chụp ảnh trên smartphone, Lenovo trang bị cảm biến quang học ổn định hóa hình ảnh BSI 16MP, full-frame 16:9, đèn flash LED ba màu, sáu lớp ống kính phủ sapphire.

Theo Lenovo, camera vẫn cho chất lượng ảnh tốt khi chụp ở môi trường thiếu sáng, một nhân tố mà cả Samsung Galaxy S6 và HTC One M9 đều công bố. 

Bên cạnh đó, Vibe Shot lấy nét hồng ngoại, gia tăng tốc độ lấy nét tự động lẫn chụp. Camera trước lên đến 8MP.

Lenovo Vibe Shot có nút
Lenovo Vibe Shot có nút "cứng" chụp ảnh vật lý ở trên cạnh thân máy - Ảnh: Softpedia

Vibe Shot không phải là duy nhất. Tháng 9-2014, Panasonic từng giới thiệu dòng smartphone camera Lumix DMC-CM1 có kiểu dáng như một chiếc máy ảnh siêu mỏng, có đủ chức năng của một chiếc smartphone.

Lenovo gia tăng sức hấp dẫn của Vibe Shot qua mức giá 349 USD (tương đương 7,7 triệu VNĐ), sẽ ra mắt thị trường tháng 6 tới đây với phiên bản hai SIM, pin 2900 mAh.

 

Blackphone 2 và Granitephone: siêu bảo mật

Hai dòng smartphone tập trung vào các yếu tố bảo mật dữ liệu, thông tin cá nhân người dùng, kết hợp cả phần cứng và phần mềm, mã hóa cuộc gọi, tin nhắn...: Blackphone 2 và Granitephone cùng ra mắt tại MWC 2015.

* Xem: Smartphone "siêu bảo mật" Blackphone 2 ra mắt

Blackphone 2, smartphone được cho là bảo mật nhất hiện nay - Ảnh: BGR
Blackphone 2, smartphone được cho là bảo mật nhất hiện nay - Ảnh: BGR

Silent Circle "chi" mạnh tay đầu tư cho thế hệ Blackphone 2 trong giai đoạn "khủng hoảng" thông tin với các vụ nghe lén bị phanh phui, thu hút lượng khách hàng là các chính khách, nhân vật cấp cao...

Tương tự nhưng Sikur Granitephone hướng đến thị trường tiêu dùng nhiều hơn, có tầm giá 800 USD với cấu hình tầm trung, nhưng trang bị nhiều tính năng bảo mật.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên