05/11/2016 23:11 GMT+7

Diễn tập giải cứu 30 người kẹt trong hầm sông Sài Gòn

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Đó là nội dung buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn của lực lương Cảnh sát PCCC TP.HCM và Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (nối Q.1 và Q.2) diễn ra tối 5-11.

Đưa người bị nạn ra trong khói độc do đám cháy gây ra - Ảnh: Lê Phan
Cáng người bị nạn ra khỏi khu vực bị nạn - Ảnh: Lê Phan

Với tình huống giả định, 30 người trên 20 xe máy, cùng một xe tải nhỏ đang đi trong hầm Sài Gòn hướng từ Q.1 sang Q.2 thì gặp sự cố gây cháy. Các nhân viên của đường hầm đang trực nhanh chóng báo cháy, đồng thời báo cáo sự cố lên lãnh đạo hầm và tiểu đội chữa cháy thuộc lực lượng PCCC Q.2 đến ứng cứu.

Hệ thống điện trong hầm tại khu vực cháy bị ngắt, quạt phản lực được điều chỉnh để thổi khói theo hướng khác.

Mặt khác, đơn vị quản lý hầm gọi điện báo cho lực lượng PCCC thành phố, cơ quan chức năng địa phương đến hỗ trợ và phát tín hiệu đóng hầm khẩn cấp, tạm dừng cho xe chạy qua hầm. Các biện pháp chữa cháy tại chỗ được triển khai để khống chế tạm thời đám cháy.

Trong số 30 nạn nhân lưu thông qua hầm vào lúc xảy ra sự cố có 4 người bị thương nặng được đưa ra ngoài bằng băng ca theo lối thoát hiểm. Các nạn nhân còn lại được hướng dẫn di chuyển tới điểm tập kết an toàn. Một xe cứu thương của bệnh viện gần nhất túc trực để cấp cứu các nạn nhân.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC TP đã điều động các xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ đến dập lửa. Lực lượng CSGT Bến Thành và CSGT Cát Lái cũng được điều động để phân luồng giao thông.

“Địa thế hầm sông Sài Gòn khá bí cho việc thoát khí nên khi diễn tập khói độc là vấn đề khó khăn nhất đối với những người tham gia. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của anh em cán bộ chiến sĩ”, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết.

Chiếc xe tải gặp nạn gây ra vụ cháy trong hầm khiến nhiều người đi xe máy bị thương - Ảnh: Lê Phan
Chiếc xe tải gặp nạn gây ra vụ cháy trong hầm khiến nhiều người đi xe máy bị thương - Ảnh: Lê Phan
Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC đưa người bị nạn ra ngoài - Ảnh: Duyên Phan
Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC đưa người bị nạn ra ngoài - Ảnh: Duyên Phan
Phun nước khống chế đám cháy - Ảnh: Duyên Phan
Phun nước khống chế đám cháy - Ảnh: Duyên Phan

 

LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên