05/10/2016 15:27 GMT+7

Tìm phương án mới chống ngập nước hầm sông Sài Gòn

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Trong cuộc họp về ngập nước hầm sông Sài Gòn, đơn vị thiết kế hầm cho rằng cơn mưa chiều 26-9 có lượng mưa lớn và thời gian kéo dài kỷ lục so với thiết kế của đường hầm.

Sau mỗi trận mưa lớn đường Nguyễn Hữu Cảnh lại ngập nặng gây nhiều khó khăn cho người dân đi lại qua khu vực này  và nguy cơ ngập nước vào đường hầm cầu Thủ Thiêm (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: LÊ PHAN

Lãnh đạo trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết đơn vị đã thống nhất với Ban quản lý đầu tư công trình giao thông đô thị TP.HCM (chủ đầu tư dự án) giao Công ty tư vấn thiết kế OC (Nhật Bản, đơn vị thiết kế hầm sông Sài Gòn) nghiên cứu phương án chống ngập nước cho đường hầm này.

Trước đó trong cơn mưa lớn chiều 26-9, đường hầm xảy ra ngập nước khoảng 10 cm. 

Chủ đầu tư dự kiến giữa tháng 10-2016 sẽ có báo cáo gửi UBND TP về phương án mới để giải quyết căn cơ ngập nước trong trường hợp có cơn mưa bằng hoặc lớn hơn cơn mưa kỷ lục trên.

Trước đó Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết trong ngày 26-9, trong đường hầm bị ngập nước 10 cm, đơn vị đã tạm thời đóng cửa không cho xe máy chạy từ Q.1 sang Q.2 nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cũng cơn mưa cùng ngày trên, hầm Tân Tạo (Q.Bình Tân) băng ngang quốc lộ 1 cũng bị ngập 30 cm. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cũng đóng cửa hầm và nhờ lực lượng phòng cháy chữa cháy đưa 3 máy bơm để bơm nước trong hầm này.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên