Tag: Diễn đàn Công nghiệp hỗ trợ 2019

Các nước phát triển công nghiệp ôtô như thế nào? - Kỳ cuối: Việt Nam có cơ hội phát triển ngành

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ tại Tokyo, Nhật Bản, ông Hiroaki Yashiro, cố vấn đặc biệt Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, cho rằng ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam đang có những cơ hội phát triển lớn.

Các nước phát triển công nghiệp ôtô thế nào? - Kỳ 5: Chuyện "chiếc xe quốc dân" Malaysia

TTO - Gần 35 năm sau khi mẫu xe đầu tiên trong chương trình phát triển xe hơi quốc dân chính thức ra mắt, Malaysia quyết định đã đến lúc nghiên cứu sản xuất thế hệ thứ ba của dòng ôtô đã trở thành niềm tự hào quốc gia này.

Doanh nghiệp 'trưng hàng' tại diễn đàn công nghiệp hỗ trợ năm 2019

TTO - 14 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ôtô Việt Nam tham gia gian hàng trưng bày để các doanh nghiệp giao lưu, tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô Việt Nam.

Các nước phát triển công nghiệp ôtô thế nào? Kỳ 4: Ôtô Hàn 'thoát Nhật'

TTO - Câu chuyện từ Hàn Quốc khi lựa chọn gang thép và ôtô để khởi đầu cho phát triển công nghiệp phụ trợ liệu có là bài học của Việt Nam thời gian tới?

Ôtô nội 'thất thế' với xe nhập

TTO - Trong 10 tháng đầu năm 2019, VN đã chi gần 2,7 tỉ USD để nhập hơn 120.000 ôtô các loại, tăng 125% so với cùng kỳ năm trước. Con số này của cả năm dự báo đạt 140.000 xe, gây sức ép lớn với ngành sản xuất ôtô trong nước.

Các nước phát triển công nghiệp ôtô thế nào? - Kỳ 3: Cú tăng tốc của ôtô Hàn

TTO - Không phải ngẫu nhiên đứng cạnh "người khổng lồ" Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn có thể phát triển ngành công nghiệp ôtô của riêng mình.

Các nước phát triển công nghiệp ôtô thế nào? - Kỳ 2: Vào thủ phủ sản xuất xe hơi Nhật Bản

TTO - Chuyến bay từ Việt Nam sang Nhật mang theo sự tò mò tìm hiểu của chúng tôi. Họ đã làm thế nào mà xe hơi Nhật Bản lăn bánh được khắp thế giới?

Vì sao doanh nghiệp Việt 'mãi không thể lớn được'?

TTO - Vốn ít, tài sản thế chấp hết, cho nên doanh nghiệp Việt trong ngành cơ khí, công nghiệp hỗ trợ "mãi không thể lớn được".

Thủ tướng 'quyết chiến' đưa cơ chế thúc đẩy ngành cơ khí

TTO - Chính phủ sẽ xây dựng nghị quyết về thúc đẩy phát triển ngành cơ khí "mang hơi thở cuộc sống", có biện pháp và giải pháp phát triển ngành cơ khí với các lĩnh vực trọng điểm, ưu tiên phát triển.

'Nắp bình xăng ôtô doanh nghiệp Việt báo giá 4 USD, Thái Lan chỉ một nửa'

TTO - Chi phí sản xuất ôtô trong nước cao hơn nhập khẩu 10-20% không chỉ do sản lượng thấp, mà còn do chi phí phát sinh của nhà cung ứng, chi phí nhập nguyên vật liệu vì thiếu ngành phụ trợ và chi phí quản lý.