08/06/2016 09:04 GMT+7

Diễn cải lương định kỳ ngay trung tâm Sài Gòn

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Một chương trình cải lương định kỳ sẽ diễn ra tối thứ năm cách tuần mỗi tháng ngay tại sân khấu tầng 11 khách sạn Oscar (68A Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM).

Những diễn viên đoàn 3 Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ là lực lượng nòng cốt cho chương trình cải lương tại khách sạn Oscar  
- Ảnh: Nguyễn Lộc
Những diễn viên đoàn 3 Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ là lực lượng nòng cốt cho chương trình cải lương tại khách sạn Oscar - Ảnh: Nguyễn Lộc

Chiều 7-6, đoàn 3 Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang phối hợp với Công ty Asia Media có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về chương trình biểu diễn cải lương định kỳ tại sân khấu tầng 11 khách sạn Oscar (68A Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM). 

Ban tổ chức cho biết chương trình sẽ diễn ra tối thứ năm cách tuần mỗi tháng (một tháng diễn 2 lần). Mỗi chương trình kéo dài khoảng hai giờ theo từng chuyên đề riêng biệt.

Đạo diễn Quốc Kiệt - trưởng đoàn 3, tổng đạo diễn chương trình này - cho biết: “Những năm gần đây, sân khấu cải lương gặp khó khăn về tình hình điểm diễn, khán giả, vì thế khi nhận được sự hỗ trợ của đơn vị hợp tác để nghệ sĩ có nơi biểu diễn, khán giả có nơi đến để xem cải lương là điều chúng tôi rất vui mừng.

Mặc dù sân khấu của khách sạn Oscar không phải là sân khấu chính quy, hạn chế về ánh sáng, góc nhìn... nhưng ưu điểm là nằm ngay trung tâm, sang trọng nên chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện sân khấu dần dần để thu hút không chỉ khán giả thành phố mà còn cả khách nước ngoài.

Các chương trình sẽ được thực hiện theo hình thức tổng hợp với các trích đoạn, ca cảnh và bài ca cải lương. Lực lượng nòng cốt là các diễn viên của đoàn 3, tùy theo chuyên đề phù hợp chúng tôi sẽ mời thêm các nghệ sĩ tài danh khác”.

Là người yêu mến cải lương, bà Kỳ Yến - đại diện Asia Media, đơn vị tài trợ kinh phí thực hiện - chia sẻ: “Chúng tôi xác định khi đầu tư thực hiện chương trình này là không vì lợi nhuận. Chỉ mong có điểm diễn để khán giả tìm được giá trị thật của cải lương. Khán phòng sân khấu chỉ có sức chứa khoảng 200 ghế nên tùy tình hình mỗi chương trình, nếu doanh thu bán vé không đủ, chúng tôi sẽ bù lỗ hết!”.

Chương trình đầu tiên diễn ra ngày 16-6 sẽ là đêm diễn tưởng nhớông vua vọng cổ” - soạn giả - NSND Viễn Châu nhân 100 ngày mất của ông. Chương trình quy tụ đông đảo nghệ sĩ tên tuổi như: Bạch Tuyết, Kiều Phượng Loan, Giang Châu, Kim Tử Long, Phượng Loan, Trọng Phúc, Ngọc Đợi, Tú Sương, Lê Tứ, Lê Hồng Thắm, Võ Minh Lâm, Thy Trang, Hà Như, Hoàng Hải... với các tiết mục Dương Quý Phi, Gọi đò, Mẹ vẫn đợi con về, Xuân đất khách...; các trích đoạn, ca cảnh Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà, Hạng Võ biệt Ngu Cơ, Ni cô và kiếm khách...

Chương trình sẽ trao 15 phần học bổng (mỗi phần trị giá 3 triệu đồng, 10 phần từ doanh thu bán vé chương trình, 5 phần từ quỹ của gia đình soạn giả Viễn Châu) cho con em gia đình nghệ sĩ và công nhân hậu đài có hoàn cảnh khó khăn.

Giá vé chương trình từ 300.000 - 500.000 đồng/vé.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên