23/09/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: Xử lưu động nghi phạm thảm sát ở Nghệ An

TTO
TTO

TTO - Xử lưu động nghi phạm thảm sát 4 người ở Nghệ An; Sập biệt thự cổ: trách nhiệm thuộc Tổng Công ty Đường sắt VN... là những thông tin đáng chú ý ngày 23-9.

>> Nghe Audio 

Sập biệt thự cổ, trách nhiệm thuộc Tổng Công ty Đường sắt VN. Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã báo cáo UBND thành phố như vậy sau sự cố sập biệt thự cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Trước mắt, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND thành phố chỉ đạo quận Hoàn Kiếm, UBND phường Cửa Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương kiểm tra, di chuyển các hộ dân trong khu vực nguy hiểm, phong tỏa khu vực nguy hiểm, tổ chức chống đỡ không để công trình tiếp tục sập đổ.

Toàn cảnh hiện trường vụ sập biệt thự cổ tại số 107, đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Dự kiến, ông Trần Ngọc Sơn, phó chánh án TAND tỉnh Nghệ An sẽ làm chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử Vi Văn Hai (tên gọi khác là Vi Văn Mằn, 20 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương), nghi phạm đã giết 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi). 

Phiên tòa được TAND tỉnh Nghệ An tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Tương Dương vào ngày 30-9. Nghi phạm Vi Văn Hai bị truy tố theo khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.

Nghi phạm Hai thời điểm bị bắt giữ chiều 19-7 - Ảnh: Công an cung cấp

Bà Hà Linh, giám đốc Công ty trà Oolong Hà Linh, tử vong đột ngột khi đi công tác tại Trung Quốc để xử lý các công việc liên quan đến công ty của bà với các đối tác Trung Quốc.

Thông tin từ Công ty trà Oolong Hà Linh cho hay hiện công ty đang làm thủ tục để đại diện công ty và gia đình sang Trung Quốc làm các thủ tục đưa thi thể bà Linh về nước.

Bà Hà Thuý Linh tại một sự kiện được tổ chức tại TP. Đà Lạt  -Ảnh: LÂM THIÊN

Ngày 23-9, Tòa án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tiếp tục xét xử vụ việc bà Nguyễn Thị Bình Minh kiện Công ty Cocacola VN về chai nước cam Splash của hãng này có dị vật… Kết quả, Tòa án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm đã bác bỏ yêu cầu đơn kiện Cocacola của bà Minh.

Luật sư bảo vệ nguyên đơn (đứng) yêu cầu Cocacola bồi thường giá chai nước và xin lỗi khách hàng - Ảnh Đức Trung

Quốc tế

Hãng tin CNN vừa có cơ hội được độc quyền tiếp cận trung tâm phóng vệ tinh mới của CHDCND Triều Tiên tại thủ đô Bình Nhưỡng. Họ cho biết hiện Bình Nhưỡng đang thực hiện mọi công đoạn chuẩn bị để phóng hàng loạt vệ tinh.

Họ nhấn mạnh chương trình này phục vụ mục tiêu hoà bình và bày tỏ sự giận dữ đối với cáo buộc của Hàn Quốc và Mỹ rằng CHDCND Triều Tiên muốn thử tên lửa đạn đạo.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đến thị sát trung tâm  - Ảnh: CNN

Ngày 23-9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo một cuộc xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ dẫn tới thảm họa đối với cả hai nước và thế giới. 

Ông Tập cam kết Chính phủ Trung Quốc sẽ đối xử với các nhà đầu tư Mỹ một cách công bằng, không thiên vị và sẽ nỗ lực chống lại nạn ăn cắp bí mật thương mại trên mạng Internet. Đây là hai vấn đề mà các doanh nghiệp Mỹ liên tục than phiền về Trung Quốc trong thời gian qua.

Ông Tập trao đổi với các quan chức và doanh nhân Mỹ ở Seattle - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Malaysia ngày 23-9 thông báo họ đã bắt giữ 8 người bị tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok hồi tháng trước làm hơn 20 người chết. Các nghi phạm bị bắt tại thủ đô Kuala Lumpur và bang phía bắc Kelatan, giáp Thái Lan.

Theo luật Malaysia, để dẫn độ các nghi can này, nhà chức trách Thái Lan cần có bằng chứng và phải tuân thủ quy trình pháp lý của Malaysia. Báo chí Thái Lan đưa tin hiện các quan chức cảnh sát cấp cao Thái Lan đã bay tới Kuala Lumpur để điều tra các nghi can bị Malaysia bắt.

Hiện trường vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok ngày 17-8 - Ảnh: AP

 

Các bộ trưởng Liên minh châu Âu (EU) ngày 22-9 đã nhất trí một kế hoạch chia sẻ 120.000 người tị nạn - nhập cư đều khắp châu Âu để giảm bớt gánh nặng cho các nước ở “tuyến đầu” như Hi Lạp và Ý. 

Tuy nhiên, 120.000 người chỉ là một phần nhỏ trong dòng người tị nạn đang đổ vào châu Âu những tháng gần đây. 

Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc UNHCR cho biết đã có 477.906 người nhập cư tới châu Âu chỉ qua đường biển tính tới thời điểm này của năm 2015.

Quân đội Hungary giăng dây thép gai ở biên giới để ngăn người nhập cư bất hợp pháp - Ảnh: dt.bh

Thể thao

Sở VH - TT TP.HCM đã quyết định không tiếp tục cho tay vợt Hoàng Thành Trung thử việc sau sự cố ném áo và hất xô nước vào sân để phản ứng quyết định của trọng tài tại Giải quần vợt vô địch quốc gia 2015 diễn ra ở Hà Nội.

Sự cố xảy ra ở trận bán kết đôi nam giữa Thành Trung/Quang Huy (TP.HCM) và Thanh Hoàng/Chí Khương (Quân đội) ngày 21-9. Thành Trung phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn quần vợt VN (VTF). 

Tay vợt Hoàng Thành Trung. Ảnh vntennis.net

VĐV quần vợt vái lạy trọng tài trong trận CK đơn nam quốc gia. Sự cố này xảy ra trong trận chung kết đơn nam giữa hai tay vợt Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) và Trịnh Linh Giang (Hà Nội) tại Giải vô địch quần vợt 2015 diễn ra sáng 23-9 ở Hà Nội.

Linh Giang vái lạy trọng tài. Ảnh: Quý Lương

Trong trận đấu, nhiều lần trọng tài chính Dư Ngọc Tín (TP.HCM) bị cả hai tay vợt và khán giả trên sân phản ứng vì các tình huống bắt chưa chuẩn xác. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên