19/09/2015 19:16 GMT+7

Điểm tin: Giá điện đề xuất cao hơn giá hiện nay 7,7%

TTO
TTO

TTO - Giá điện 1.747 đồng/kWh tăng hơn giá đang áp dụng đến 7,7%, cung cấp thông tin hay lăng mạ, Ôtô hết "đát" đội lốt xe quân sự chở quá tải, trốn phí... là những thông tin đáng chú ý ngày 19-9-2015.

>> Audio

Trong nước

Nhiều chuyên gia nhận định cả ba phương án bán điện theo biểu giá điện mới được EVN đưa ra đều chưa phù hợp, chưa giải quyết được bản chất vấn đề mà dư luận đang bức xúc.

Nhân viên gắn điện kế cho khách hàng ở ấp 5, thị trấn Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang - Ảnh: N.C.T.

"Tôi cung cấp thông tin chứ không lăng mạ". Đó là ý kiến của ông hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà (Thanh Hóa) sau khi một ông bố có con học trường này bức xúc vì bị nêu tên trong buổi chào cờ.

Người bị nêu tên trong buổi chào cờ thứ hai 14-9 là anh Đào Đức Vinh (ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có con gái đang học lớp 9B Trường THCS thị trấn Vạn Hà. Thấy hiệu trưởng nêu tên và thông tin là phụ huynh này có nếu ý kiến về khoản thu của nhà trường.

Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Theo ông Nguyễn Công Mạnh, Chánh án TAND thành phố Thái Bình, tòa vừa nhận được đơn kháng cáo của TAND tỉnh Thái Bình và đơn kháng cáo của ông Lương Ngọc Phi trong vụ ông Lương Ngọc Phi kiện đòi bồi thường oan sai mà tòa án TP Thái Bình đã xử sơ thẩm. Theo ông Lương Ngọc Phi, số tiền bồi thường chưa tương xứng với thiệt hại của ông. Trong khi đó, phía cơ quan phải bồi thường là TAND tỉnh Thái Bình cũng kháng cáo.

Ông Lương Ngọc Phi

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ (TCĐB) Việt Nam cho biết lãnh đạo TCĐB đã có báo cáo kiến nghị Bộ GTVT đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe dân sự giả danh xe quân đội (biển số, giấy tờ xe, giấy phép lái xe, phí đường bộ giả) để chở hàng quá tải, trốn phí đường bộ. Kiểm tra đột xuất 2 xe tải biển đỏ có dấu hiệu chở gỗ quá tải trên quốc lộ 51, đoạn xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đoàn công tác phát hiện giấy tờ xe là giả của quân đội.

Xe mang biển số dân sự 60C-04072T mang biển số quân đội giả là TH-3169 - Ảnh: Văn Chung

Quốc tế

Hàng loạt trẻ em ho ra máu, người lớn khó thở và động vật lăn ra chết sau vụ rò rỉ chất ammonia ở một nhà máy hóa chất ở quận Thạch Long, tỉnh Hà Nam. Báo South China Morning Post mô tả một làn sương dày đặc, hôi nồng bao phủ cả một vùng rộng lớn sau khi 300 kg hóa chất rò rỉ hôm 18-9. Sự cố khiến 154 người dân sống gần đó phải nhập bệnh viện. Đến sáng nay, 41 người vẫn được theo dõi tại bệnh viện, trong đó có 5 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Sương trắng xuất hiện sau vụ rò rỉ hóa chất ammonia ở Hà Nam - Ảnh:CCTV

Channel NewsAsia ngày 18-9 đưa tin lần đầu tiên Thái Lan mở Bảo tàng Tham nhũng Thái Lan trưng bày các trường hợp tham nhũng của nước này thông qua điêu khắc. Nổi bật trong triển lãm và bức tượng điêu khắc một người đàn ông và một người phụ nữ đứng đằng sau một đống bao gạo, đại diện cho các cáo buộc tham nhũng trong kế hoạch trợ giá gạo của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Tượng một người đàn ông đang nuốt các tòa nhà méo mó - Ảnh: Panu Wongcha-um

Thể thao

Trao đổi ngắn cùng Tuổi Trẻ trưa 19-9, Chủ tịch LĐBĐVN (VFF)- ông Lê Hùng Dũng- cho biết rằng sẽ không gọi tập trung cầu thủ Quế Ngọc Hải (SLNA) vào đội tuyển quốc gia trong thời gian sắp tới. Ông Dũng cho rằng với án kỷ luật vửa được ban hành, tâm lý của Quế Ngọc Hải không ổn định vì đang chịu nhiều sức ép từ dư luận. Hơn nữa, việc không gọi tập trung cũng là biện pháp để cầu thủ này nhận thức rõ hơn về phong cách thi đấu Fair Play, ngăn ngừa bạo lực trên sân cỏ.

VFF sẽ kiến nghị đến Tổng cục TDTT không gọi tập trung Quế Ngọc Hải vào đội tuyển VN trong lần tập trung tại TP.HCM vào ngày 27-9 tới đây - Ảnh: S.H
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên