19/09/2015 11:16 GMT+7

"Tôi cung cấp thông tin chứ không lăng mạ"

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Đó là ý kiến của ông hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà (Thanh Hóa) sau khi một ông bố có con học trường này bức xúc vì bị nêu tên trong buổi chào cờ.

Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa)- nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Người bị nêu tên trong buổi chào cờ thứ hai 14-9 là anh Đào Đức Vinh (ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có con gái đang học lớp 9B Trường THCS thị trấn Vạn Hà. Thấy hiệu trưởng nêu tên và thông tin là phụ huynh này có nếu ý kiến về khoản thu của nhà trường.

"Làm con gái tôi xấu hổ"

Trước đó một ngày, nhà trường tổ chức họp phụ huynh toàn trường triển khai nhiệm vụ của năm học mới và thông báo việc thu chi, đóng góp tiền trong năm học 2015 - 2016. 

Tại buổi họp, sau khi nghe giáo viên chủ nhiệm lớp thông báo các khoản thu, chi trong năm học, anh Vinh xin phép có ý kiến và thắc mắc một số khoản thu chưa hợp lý.

Theo anh Vinh, nhà trường thông báo thu các khoản gồm: tiền lắp đặt máy chiếu mỗi lớp 3 triệu đồng, thu quỹ hội phụ huynh HS 60.000 đồng/HS, thu xã hội hóa giáo dục 300.000 đồng/HS lớp 9 là quá cao so với điều kiện kinh tế của người dân địa phương. Mọi ý kiến của anh Vinh được ghi vào biên bản cuộc họp.

"Khi tôi thắc mắc về các khoản thu đầu năm học, lẽ ra lãnh đạo nhà trường cần phải giải thích cho tôi và phụ huynh thông hiểu; đằng này lại nêu tên tôi trong buổi chào cờ đầu tuần làm con gái tôi xấu hổ khi đến trường hằng ngày gặp thầy cô giáo, bạn bè. Tôi cũng thấy xấu hổ” - anh Vinh bày tỏ.

Tôi chỉ có ý cung cấp thông tin

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Vượng - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà - nói đúng là ông đã nêu tên anh Vinh trong buổi chào cờ toàn trường sáng 14-9.

Ông Vượng giải thích: “Tại buổi chào cờ hôm đó, tôi chỉ có ý cung cấp thông tin về cuộc họp phụ huynh đầu năm học cho giáo viên, HS của trường biết; trong đó có nêu tên anh Vinh, chứ không có ý xúc phạm hay lăng mạ anh Vinh".

Theo ông Vượng, năm học này, Trường THCS thị trấn Vạn Hà có 524 HS. Buổi họp phụ huynh đầu năm có 487 người tham dự, chỉ có anh Vinh có ý kiến thắc mắc trái chiều. Các khoản thu của nhà trường đều được thống nhất giữa phụ huynh, nhà trường và chính quyền địa phương.

Sáng 19-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Đào - phó chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa - cho biết sau khi vụ việc trên xảy ra tại Trường THCS thị trấn Vạn Hà, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Phòng giáo dục- đào tạo phối hợp với Phòng tài chính kiểm tra toàn bộ các khoản thu đầu năm học 2015-2016 tại trường này xem đúng hay sai.

Cũng theo ông Đào, sau khi rà soát, nếu phát hiện khoản thu nào không đúng quy định của Nhà nước, của ngành, huyện sẽ yêu cầu trả lại cho phụ huynh.

“Riêng đối với việc hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà nêu tên phụ huynh tại buổi chào cờ toàn trường là việc làm chưa đúng, gây phản cảm, tạo dư luận không tốt. Tôi đã yêu cầu Phòng giáo dục - đào tạo và hiệu trưởng trường này làm rõ vụ việc. Lãnh đạo nhà trường phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm khi để xảy ra vụ việc. Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh của phòng chức năng, UBND huyện sẽ xử lý cá nhân, tập thể có liên quan” - ông Đào cho biết thêm.

Ông Lê Văn Vượng - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà trao đổi với phóng viên - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Các khoản thu của Trường THCS thị trấn Vạn Hà:

* Các khoản thu theo quy định: Học phí 270.000 đồng/HS, quỹ Hội chữ thập đỏ 15.000 đồng/HS, quỹ Đoàn Đội 25.000 đồng/HS, bảo hiểm y tế 470.000 đồng/HS, tiền gửi xe 135.000 đồng/HS, học thêm 10.000 đồng/buổi x 128 buổi bằng 1.280.000 đồng/HS.

* Các khoản xã hội hóa giáo dục: Xây dựng cơ sở vật chất 300.000 đồng/HS, quỹ hội phụ huynh HS và vệ sinh HS 60.000 đồng/HS, phục vụ học tập (nước uống) 50.000 đồng/HS, ghế nhựa 10.000 đồng/HS, sổ liên lạc, vở luyện viết 15.000 đồng/HS.

Lắp máy chiếu 3 triệu đồng/lớp, quỹ lớp 200.000 đồng/HS.

Tổng số tiền đóng góp đầu năm học cho các khoản bắt buộc và tự nguyện tại trường này là gần 3 triệu đồng/HS.

 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên