09/11/2015 20:45 GMT+7

Điểm tin tối 9-11: Bán độ, cầu thủ Nepal bị khởi tố tội phản quốc

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Diễn biến phiên tòa xử các cầu thủ bán độ tại Nepal; HLV Mourinho vẫn được ông Abramovic tín nhiệm; danh sách chính thức 8 tay vợt dự Giải ATP World Tour Finals... là nội dung chính bản tin tối 9-11.

Các cầu thủ Nepal đến phiên tòa - Ảnh: BBC

Xử vụ án các cầu thủ Nepal bán độ

Vụ án 5 thành viên đội tuyển quốc gia Nepal, trong đó có cựu đội trưởng Sagar Thapa và thủ môn Ritesh Thapa, bán độ đã được xử tại Nepal trong ngày hôm nay (9-11). 5 cầu thủ này bị nghi ngờ dàn xếp tỉ số trong nhiều trận đấu của tuyển Nepal, kéo dài suốt tám năm, trong số đó có các trận diễn ra vào năm 2011 khi Nepal thi đấu vòng loại World Cup 2014.

Cả 5 người này bị khởi tố theo đạo luật 1989 vì đã gây nguy hiểm cho sự thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nepal.

Tháng rồi, cảnh sát đã bắt giữ 5 cầu thủ này sau khi thám tử phát hiện ra một số tiền rất lớn trong tài khoản ngân hàng của họ có nguồn gốc từ những tên trùm dàn xếp tỉ số tại Đông Nam Á.

Các ủy viên công tố muốn tuyên án phạt tù chung thân đối với cả 5 cầu thủ này.

Ngày mai (10-11), phiên tòa sẽ tiếp tục trong đó thẩm phán sẽ quyết định xem 5 cầu thủ này tiếp tục bị giam giữ hay được đóng tiền phạt để tại ngoại. (BBC, AFP)

HLV Mourinho vẫn được ông Abramovic tín nhiệm

Một cổ động viên Chelsea đeo mặt nạ HLV Mourinho trong trận Chelsea thua Stoke 0-1 - Ảnh: Reuters

Tối 9-11, Hãng tin BBC cho biết HLV Mourinho vẫn được ông chủ Chelsea, Roman Abramovich, tín nhiệm và tạm thời chiếc ghế của ông vẫn chưa bị đe dọa.

Hồi đầu tháng 10, HLV Mourinho từng tuyên bố nếu muốn đội bóng cứ sa thải chứ nhất định không từ chức. Sau đó, sau khi thua Southampton, HLV Mourinho đã cám ơn ông Abramovich vì tiếp tục ủng hộ mình.

Vừa qua, Chelsea chịu trận thua thứ bảy tại Giải ngoại hạng Anh sau thất bại 0-1 trước Stoke. Lần cuối cùng Chelsea thua 7 trận sau 12 vòng đầu tiên là mùa 1978-1979, đó cũng là năm họ rớt hạng.

Danh sách 8 tay vợt tham dự Giải ATP World Tour Finals

Novak Djokovic hướng tới việc trở thành người đầu tiên bốn lần liên tiếp vô địch Giải ATP World Tour Finals - Ảnh: Reuters

ATP World Tour Finals - giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới - đã chính thức có danh sách các tay vợt tham dự, đó là: Novak Djokovic (Serbia), Andy Murray (Anh), Roger Federer (Thụy Sĩ), Stan Warinka (Thụy Sĩ), Rafael Nadal (Tây Ban Nha), Tomas Berdych (CH Czech), David Ferrer (Tây Ban Nha) và Kei Nishikori (Nhật).

Trong số những tay vợt tham dự giải năm nay, chỉ có hai người từng đăng quang là Roger Federer (2003, 2004, 2006, 2007, 2010, 2011) và Novak Djokovic (2008, 2012, 2013, 2014).

Hiện Djokovic đang có thành tích 3 lần liên tiếp vô địch giải, bằng với Ilie Nastase (Romania - 1971 đến 1973) và Ivan Lendle (CH Czech - 1985 đến 1987). Djokovic đang hướng tới việc trở thành người đầu tiên bốn lần liên tiếp vô địch.

Giải được tổ chức tại London và sẽ khởi tranh từ ngày 15-11. (ATP)

Fellaini, Lukaku rút tên khỏi tuyển Bỉ

Do chấn thương, tiền vệ Maroune Fellaini (Manchester United) và tiền đạo Jordan Lukaku (Oostende) - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Giải vô địch Bỉ - đã rút ltên khỏi danh sách tuyển Bỉ đá hai trận giao hữu gặp Ý và Tây Ban Nha sắp tới. 

Được gọi thay thế là tiền vệ Kevin Mirallas (Everton) và Sven Kums (Ghent). (Reuters)

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên