05/01/2016 20:46 GMT+7

​Điểm tin tối 5-1: Rooney đoạt danh hiệu Cầu thủ Anh hay nhất năm 2015

T.VĨ tổng hợp
T.VĨ tổng hợp

TTO - Chơi không tốt trong màu áo Manchester United (M.U), nhưng với những màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Anh tại vòng loại Euro 2016, tiền đạo Wayne Rooney đã được bầu chọn là Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2015.

Rooney được bầu chọn là Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2015. Ảnh: Reuters

Trong năm 2015, Rooney thi đấu cho tuyển Anh tám trận và ghi được 5 bàn thắng, góp công lớn giúp tuyển Anh giành vé dự VCK Euro 2016. Với 5 bàn thắng ghi được, Rooney cũng đã phá kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh của huyền thoại Sir Bobby Charlton với 50 bàn thắng, nhiều hơn Charlton một bàn.

Phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển Anh đã giúp Rooney giành được 37% phiếu bầu, qua đó vượt mặt hai đối thủ Harry Kane (Tottenham, 30%) và Joe Hart (Manchester City, 19%) để đoạt danh hiệu Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2015. Đây là lần thứ hai liên tiếp và thứ tư trong lịch sử Rooney giành được giải thưởng cao quý này.

Ở hạng mục giành cho các cầu thủ trẻ, thủ môn Jack Butland (Stoke City) đã được bầu chọn Cầu thủ U21 xuất sắc nhất nước Anh năm 2015.

Pep Guardiola: “Tôi sẽ làm việc ở Anh”

HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ sang Anh làm việc vào mùa giải tới. Ảnh: Reuters

HLV người Tây Ban Nha, Pep Guardiola tiết lộ ông sẽ chuyển sang cầm quân tại Premier League vào mùa giải tới sau khi chia tay Bayern Munich.

Phát biểu trước giới truyền thông sau kỳ nghỉ giánh sinh và năm mới, HLV Pep Guardiola cho biết: “Tôi muốn trải nghiệm ở một thành phố mới và muốn làm việc ở Anh. Đó là lý do tại sao tôi không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich. Tôi có cơ hội làm việc tại Anh và tôi nghĩ đây là thời điểm chín chắn để tôi làm điều đó. Tôi nhận được một số lời mời tại Anh nhưng hiện tại tôi chưa ký hợp đồng với bất kỳ đội bóng nào”.  

Pep Guardiola sẽ hết hạn hợp đồng với Bayern Munich vào tháng 6 tới. Hiện Manchester City, Manchester United, Chelsea và Arsenal đều muốn có sự phục vụ của chiến lược gia 44 tuổi này. Trong số này, Man City được đánh giá có nhiều cơ hội giành được Pep Guardiola nhất nhờ có Giám đốc thể thao Txiki Begiristain và giám đốc điều hành Ferran Soriano - những người rất thân với Guardiola khi cả ba cùng làm việc tại Barcelona trong gia đoạn 2008-2012. 

T.VĨ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên