18/07/2016 19:24 GMT+7

Điểm tin tối 18-7: Khai mạc VCK Giải U-13 toàn quốc 2016

NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG
NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG

TTO – Chiều 18-7, VCK Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc lần thứ 21 - Cúp Mobifone 2016 do báo Nhi Đồng và LĐBĐVN (VFF) đã khai mạc sôi nổi tại Thái Bình.

Trận khai mạc giữa Thái Bình và Hải Dương - Ảnh:  TUẤN VĂN

Ở trận khai mạc, chủ nhà Thái Bình bị Hải Dương cầm hòa 1-1. Ở trận đấu diễn ra sau đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng hoà SHB Đà Nẵng 0-0. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm vắng mặt, đội bóng phố Núi mới trở lại tham dự sân chơi thiếu niên toàn quốc do có đầy đủ lực lượng so với những năm trước.

VCK diễn ra từ ngày 18 đến 29-7 tại Thái Bình với sự tham dự của 11 đội bóng U-13 xuất sắc vượt qua vòng loại là Hải Dương, Hải Phòng, Công an nhân dân, Sông Lam Nghệ An, Viettel, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, Quảng Ninh và đội chủ nhà Thái Bình. 12 đội bóng được chia làm 3 bảng, đá vòng tròn một lượt chọn 6 đội dẫn đầu ba bảng cùng 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất vào đá tứ kết.

R.M thống trị danh sách bầu chọn UEFA

Trong danh sách rút gọn gồm 10 cái tên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2015-2016 của UEFA, CLB Real Madrid (R.M) sở hữu đến 4 cầu thủ.

Ronaldo (trái) và Pepe có mặt trong danh sách đề cử của UEFA - Ảnh: REUTERS

Đó là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Toni Kroos và Pepe. Đây đều là những lựa chọn dễ hiểu bởi các cầu thủ này không chỉ là trụ cột trong đội ngũ R.M lên ngôi ở Champions League mùa giải vừa rồi mà còn tỏa sáng ở Euro 2016.

Những cầu thủ còn lại trong danh sách gồm có Lionel Messi, Luis Suarez (Barca), Thomas Muller, Manuel Neuer (Bayern Munich), Antoine Griezmann (Atletico Madrid) và Gianluigi Buffon (Juventus).

 

VĐV đua xe qua đời khi làm từ thiện

Tấm ảnh được ông Zulu cùng vợ đăng tải trong chuyến đi chỉ vài ngày trước khi qua đời - Ảnh: INSTAGRAM

Làng thể thao Nam Phi đã phải nhận một tin buồn khi VĐV đua xe Gugu Zulu bất ngờ qua đời ở tuổi 38 trong lúc đang đi làm từ thiện ở núi Kilimanjaro (Tanzania).

Ông Zulu cùng vợ tham gia vào chuyến đi ý nghĩa nhằm giúp đỡ các bé gái tại khu vực này do tổ chức từ thiện mang tên cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Nhưng rồi ông Zulu bất ngờ cảm thấy khó thở trong quá trình leo núi.

Ông Zulu sau đó được vợ là bà Letshego đưa xuống núi nhưng cuối cùng ông vẫn không qua khỏi, ông trút hơi thở khi còn chưa xuống đến chân núi.

Những lời chia buồn lập tức được khắp làng thể thao Nam Phi gửi đến với gia đình ông Zulu, người rất được yêu mến với những hoạt động từ thiện bên cạnh sự nghiệp thể thao.

 

Trung Quốc cử đoàn Olympic đông nhất lịch sử

Tổng cục Thể dục thể thao Trung Quốc cho biết đoàn VĐV tham dự Olympic 2016 của họ là đông nhất trong lịch sử tham dự các kỳ Olympic tại nước ngoài, với tổng cộng 416 VĐV, gồm 256 nữ và 160 nam.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời ông Cai Zenhua, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trung Quốc: “Đây là đoàn VĐV đông chưa từng có mà Trung Quốc cử sang nước ngoài thi đấu tại các kỳ Olympic”.

NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên