13/04/2016 20:15 GMT+7

​Điểm tin tối 13-4: Vardy, Mahrez tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã cho công bố danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm, và đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Leicester City đóng góp ba gương mặt gồm: tiền đạo Jamie Vardy và bộ đôi tiền vệ Riyad Mahrez, N'Golo Kante.

Vardy (phải) và Mahrez cùng có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Ảnh: Reuters

Đây là ba cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Leicester City ở mùa năm nay, góp công lớn giúp đội bóng này vượt hàng loạt qua các “ông lớn” để dẫn đầu bảng xếp hạng sau 33 vòng đấu. Vardy, Mahrez và Kante sẽ tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm với các cầu thủ: tiền vệ Mesut Ozil (Arsenal), tiền vệ Dimitri Payet (West Ham) và tiền đạo Harry Kane (Tottenham).

Ngoài việc có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm, tiền đạo Harry Kane cũng được đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm - giải thưởng anh đã giành được ở mùa bóng năm ngoái. Đối thủ nặng ký của Kane trong cuộc bầu chọn Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm chính là đồng đội Dele Alli (Tottenham) - tiền vệ mới bước sang tuổi 20 hôm 11-4.

Các giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm sẽ được công bố vào ngày 24-4 tới.

Cua-rơ Paolini bị cấm thi đấu 18 tháng vì doping

Cua-rơ Luca Paolini tại Tour de France 2015. Ảnh: Getty Images

Cua-rơ nổi tiếng người Ý Luca Paolini đã bị Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) cấm thi đấu 18 tháng vì dương tính với doping trong cuộc đua Tour de France 2015.

Theo UCI, mẩu thử nước tiểu của Luca Paolini đã dương tính với chất cấm benzoylecgonine, một chất chuyển hóa cocaine. Mặc dù Paolini được xác định “không cố ý” dùng chất benzoylecgonine nhưng UCI vẫn quyết định cấm thi đấu Paolini 18 tháng.

Do đã bị cấm thi đấu từ hồi tháng 7-2015 nên án phạt của Paolini sẽ hết hiệu lực vào tháng 1-2017. Paolini có 15 ngày để kháng án.

Brazil công bố danh sách dự Copa America 2016 vào ngày 5-5

HLV Dunga cho biết ông sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự Copa America 2016 trên đấu Mỹ vào ngày 5-5 tới.

Hiện cầu thủ khiến HLV Dunga đau đầu nhất chính là tiền đạo đội trưởng Neymar. Theo báo chí Brazil, do CLB Barcelona không đồng ý cho Neymar tham dự cả hai giải Olympic và Copa America trong mùa hè năm nay nên HLV Dunga chưa thể đưa ra quyết định của mình.

Hiện người hâm mộ Brazil ủng hộ việc Neymar tham dự Olympic 2016, bởi đây là giải đấu diễn ra tại Brazil (Rio), và chiếc HCV Olympic vẫn là giải thưởng duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập giải thưởng của bóng đá Brazil (Brazil đã 8 lần vô địch Copa America). Tại Copa America 2016, Brazil nằm ở bảng B với Ecuador, Haiti và Peru. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên