10/02/2016 20:38 GMT+7

Điể̉m tin tối 10-2: Virus Zika không đe dọa Olympic 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Các bác sĩ phụ trách y tế của đoàn VĐV Đức tham dự Olympic 2016 đã khẳng định họ không lo ngại về virus Zika ở Brazil có thể ảnh hưởng đến các VĐV.

Các VĐV điền kinh Kenya (phải) có thể vắng mặt ở Olympic 2016 vì lo ngại virus Zika. Ảnh: Getty Images

Hãng tin Reuters dẫn lời bác sĩ Bernd Wolfarth, người đứng đầu nhóm bác sĩ của Ủy ban Olympic Đức (DOSB): “Với việc có nhiều VĐV tính đến chuyện sẽ không tham dự Olympic 2016 vì lo ngại virus Zika, mọi người sẽ phải theo dõi sự phát triển của loại virus này chặt chẽ”. Nhưng ông Wolfarth cũng cho biết virus Zika không thực sự là một mối đe dọa với các VĐV tham dự Olympic 2016.

Hôm 9-2, chủ tịch Ủy ban Olympic Kenya Kipchoge Keino gây xôn xao dư luận khi cho biết các VĐV của Kenya có thể sẽ không tham dự Olympic 2016 trên đất Brazil vì e ngại virus Zika. Trước đó, HLV điền kinh Jessica Ennis-Hill của Anh cũng đưa ra lời khuyên đoàn Olympic Anh không nên dựng trại tập huấn trước thềm Olympic 2016 ở Rio De Janeiro.

 

Firmino xuất sắc nhất Premier League tháng 1

Firmino (trái) đã tỏa sáng rực rỡ trong tháng 1. Ảnh: Reuters

Tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tháng 1-2016.

Firmino là cầu thủ có phong độ ổn định hiếm hoi của Liverpool trong thời gian gần đây. Trong 4 trận ra sân cho Liverpool ở tháng 1, tiền đạo người Brazil ghi được 4 bàn, bao gồm hai cú đúp ở các trận hòa Arsenal 3-3 và ngược dòng ngoạn mục thắng Norwich 5-4 của Liverpool.

Sở trường là một tiền vệ công nhưng phong độ làm bàn xuất sắc khiến Firmino được HLV Jurgen Klopp tin dùng ở vị trí tiền đạo. “Tôi từng chơi trên hàng tiền đạo ở đội tuyển Brazil và tôi thích được đá ở vị trí này. Nhưng điều quan trọng là được giúp đỡ đội bóng” – trang Goal.com dẫn lời Firmino.

 

HLV của Palermo phải từ chức vì thiếu bằng cấp

HLV Barros Schelotto của CLB Palermo (Giải vô địch Ý) đã phải từ chức sau khi UEFA không công nhận ông có đủ bằng cấp hành nghề HLV ở châu Âu.

Ông Schelotto vốn là một cựu danh thủ Argentina, từng khoác áo đội tuyển quốc gia 10 trận. Sau khi giải nghệ vào năm 2011, ông học lấy bằng HLV ở Argentina và từng dẫn dắt CLB Lanus ở Giải vô địch Argentina trước khi được CLB Palermo bổ nhiệm làm HLV hồi tháng 1-2016.

Nhưng cuối cùng, ông Schelotto đã không thể làm việc ở CLB mới vì thiếu bằng cấp. Điều này càng chứng tỏ thêm sự khác người của ông chủ Maurizio Zamparini của Palermo trong việc bổ nhiệm HLV. Ông Zamparini đã sa thải đến 30 HLV kể từ khi làm chủ tịch đội bóng vào năm 2002 – một kỷ lục thực sự.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên