02/11/2015 18:51 GMT+7

​Điểm tin: ​Quốc hội làm gì để thể hiện sự thương dân?

TTO
TTO

TTO - Quốc hội làm gì để thể hiện sự thương dân?, ăn chặn 800 triệu của người tàn tật, không thể chấp nhận!, gia đình bốn người tự tử do thua lỗ, nợ nần?... là những thông tin đáng chú ý ngày 2-11-2015.

>> Audio

Trong nước

Đại biểu Huỳnh Nghĩa, Đà Nẵng đã bất ngờ đưa ra câu hỏi Quốc hội làm gì để thể hiện sự thương dân trong phiên thảo luận về kinh tế xã hội tại Quốc hội chiều 2-11.

Phiên họp Quốc hội ngày 2-11 - Ảnh: chụp màn hình

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội tổ chức thanh tra công vụ, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm kéo dài và nghiêm trọng tại dự án 8B, Lê Trực. Kết quả thanh tra phải báo cáo Thủ tướng

Cao ốc 8B Lê Trực vượt phép 16 m - Ảnh: T.T.D.

Ăn chặn 800 triệu của người tàn tật, không thể chấp nhận! Ông Nguyễn Đăng Dương, phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An đã nói như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ về việc Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An ăn chặn gần 800 triệu đồng. 

Những người được bảo trợ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An xem ti vi sau khi ăn cơm - Ảnh: Đàm Lan Anh

Ngày 2-11, công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về vụ phát hiện bốn người trong một gia đình chết do tự tử tại nhà riêng và cũng là tiệm điện máy Hà Nhung tại số 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa.

Điện máy Hà Nhung - căn nhà nơi xảy ra vụ việc bốn người cùng chết - Ảnh: Hà Đồng

QUỐC TẾ

Đoạn video được IS công bố chứng minh cho tuyên bố bắn hạ máy bay Airbus A-320 trên bầu trời Ai Cập nhằm trả thù chiến dịch không kích của Nga tại Syria theo các chuyên gia là tư liệu cũ. 

Những mảnh vỡ máy bay tại hiện trường - Ảnh: EP

Theo kết quả kiểm phiếu ngày 1-11, Đảng AKP của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã giành chiến thắng tuyệt đối trước các đảng đối lập với 49,4% số phiếu ủng hộ.

Người dân ăn mừng khi Đảng Công lý và phát triển giành chiến thắng trong bầu cử - Ảnh: EPA

Ngày 2-11, hải quân Australia tiến hành tập trận chung bắn đạn thật với hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) trên biển Đông.

Các quân nhân của hải quân Trung Quốc đón đoàn quân nhân của hải quân Australia ở cảng Trạm Giang tỉnh Quảng Đông - Ảnh: ABC

Trong khuôn khổ Hội nghị tham vấn an ninh thường niên Mỹ - Hàn diễn ra sáng 2-11, lãnh đạo hai bên cho biết sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành động khiêu khích quân sự nào từ CHDCND Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo - Ảnh: Reuters

THỂ THAO

Đêm 1-11, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Rafael Nadal 6-3, 5-7, 6-3 trong trận chung kết để giành ngôi vô địch Giải quần vợt Basel ATP 500.

Roger Federer và chức vô địch Basel ATP 500. ảnh: Reuters

Tối 1-11, ở hai trận đấu muộn vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Everton và Southampton đã tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước Sunderland và Bournemouth.

HLV Remi Garde. Ảnh: Getty Images
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên