24/12/2015 17:10 GMT+7

Điểm tin: Nặng gánh với ​bảo hiểm xã hội mới

TTO
TTO

TTO - Nặng gánh với bảo hiểm xã hội mới, đường sắt tê liệt vì tai nạn giữa tàu lửa và xe tải, nhà VN nhếch nhác tại EXPO 2015 vào top 15 sự kiện tiêu biểu... là những thông tin nổi bật ngày 24-12.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Sáng 24-12, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đại diện trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2011 - 2016 cho ông Nguyễn Thành Phong.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định phê chuẩn chức danh Chủ tịch cho Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong

Khoảng hơn nửa tháng nay, Sở GTVT Tiền Giang luôn trong tình trạng quá tải. Lượng người đổi giấy phép lái xe tăng gấp nhiều lần.

Người dân ùn ùn đi đổi giấy phép lái xe tại Sở GTVT Tiền Giang. Có gần 400 lượt người đến sở để đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET trong những ngày qua

Vũ Văn Tiến (bị cáo trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước) xin giảm án bởi bản thân bị cáo bị Nguyễn Hải Dương chi phối, dù đã nhiều lần can ngăn giết người nhưng không được. Tiến nói rất hối hận về hành vi của mình.

Vũ Văn Tiến khóc ân hận tại phiên tòa lưu động ngày 17-12 - Ảnh: Thuận Thắng

Đến đầu giờ chiều 24-12, phần đầu tàu trong vụ tai nạn vào lúc sáng sớm giữa tàu lửa và xe tải trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Thường Tín, Hà Nội vẫn chưa được kéo lên.

Hiện trường vụ tai nạn

Cán bộ chê trường trên Facebok hứa sẽ rút bài. Đó là kết quả sau cuộc làm việc giữa đại diện UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo Trường Đại học Kỹ thuật - công nghệ Cần Thơ với ông Doãn Minh Đăng về vụ lùm xùm này.

//static.tuoitre.vn/tto/i/s626/2015/11/30/screenshot2015-11-29-09-32-31-1448885676.jpg

Tám năm sau cổ phần hóa tại Sabeco, đến nay nhà nước còn giữ khoảng 89,59% cổ phần, còn lại đã bán cho Heineken khoảng 5%, các cổ đông khác giữ tỷ lệ còn lại.

Bia 333, một sản phẩm của Sabeco

QUỐC TẾ

Hôm 23-12, Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc đã tán thành thỏa thuận hòa bình ở Lybia do Liên Hiệp Quốc làm trung gian.

Cảnh hoang tàn ở chốt kiểm soát an ninh Mislattah gần Khoms,nằm giữa thành phố Tripoli và Misrata, Libya - Ảnh:Reuters
Cảnh hoang tàn ở chốt kiểm soát an ninh Mislattah gần Khoms, nằm giữa thành phố Tripoli và Misrata, Libya - Ảnh: Reuters

Chính quyền Nga vừa lên tiếng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đồng mưu bắn rơi chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga hôm 24-11.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) chọc giận Thổ Nhĩ Kỳ khi tiếp chính trị gia người Kurd Selahattin Demirtas - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) chọc giận Thổ Nhĩ Kỳ khi tiếp chính trị gia người Kurd Selahattin Demirtas - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Brazil cảnh báo người dân đề phòng loại virút nguy hiểm lây truyền qua muỗi được cho là nguyên nhân khiến hàng ngàn trẻ sơ sinh bị tổn thương não.

Muỗi mang virus Zika - Ảnh: AFP
Muỗi mang virus Zika - Ảnh: AFP

Từ một người nhập cư được giải cứu trên biển, người đàn ông thất nghiệp gốc Senegal bất ngờ đổi đời khi trúng hơn 400.000 euro từ giải xổ số Giáng sinh ở Tây Ban Nha.

Anh Ngame vẫn không tin nổi mình đã trúng số độc đắc - Ảnh: Guardian
Anh Ngame vẫn không tin nổi mình đã trúng số độc đắc - Ảnh: Guardian

Bắc Kinh đã mở hàng loạt cuộc điều tra các công ty môi giới chứng khoán và tập đoàn tài chính sau sự kiện khiến chứng khoán nước này lao dốc 40%. 

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty chứng khoán Quốc Thái Quần An -Ảnh: SCMP
Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty chứng khoán Quốc Thái Quần An -Ảnh: SCMP

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos vừa ký nghị định chính thức cho phép sử dụng cần sa trong y tế và các nghiên cứu khoa học.

Một người đàn ông bên cạnh cây cần sa tại hội chợ ở Bogota, Colombia ngày 22-12 - Ảnh: AFP

THỂ THAO

Ngày 24-12, Công ty Toyota VN chính thức ký hợp đồng với Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN để trở thành nhà tài trợ chính của V-League 2016 với bản hợp đồng khoảng 40 tỉ đồng.

Ông Yoshihisa Maruta  - Tổng giám đốc Toyota VN (trái) và ông Cao Văn Chóng  - Tổng giám đốc VPF trao đổi hợp đồng - Ảnh: Nam Khánh

HLV Louis Van Gaal yêu cầu báo giới Anh xin lỗi ông vì những gì báo giới viết trong những ngày qua khiến vợ con và các bạn ông có cảm tưởng rằng ông đã bị ban lãnh đạo Manchester United sa thải.

Ông Mourinho và Van Gaal trong một trận đấu ở Premier League - Ảnh: Daily Star

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Nhà Việt Nam tại EXPO 2015 tại Milan (Ý) có giá triệu đô nhưng nhếch nhác vẫn được Bộ VH-TT&DL đưa vào danh sách bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật trong năm 2015.

Khu ẩm thực tại Nhà Việt Nam ở Ý 2015 - Ảnh tư liệu
Khu ẩm thực tại Nhà Việt Nam ở Ý 2015 - Ảnh tư liệu

Sau khi trích dẫn bình luận của khán giả và người hâm mộ, nhật báo Mirror của Anh đặt câu hỏi có phải Phạm Hương bị loại để một thí sinh cùng châu lục khác là hoa hậu Philippines nắm chắc phần thắng?

Phạm Hương bị loại là có chủ đích? - Ảnh: Mirror
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên