10/03/2016 20:24 GMT+7

Điểm tin: Lái xe ngược chiều trên đường cao tốc, phạt 8,5 triệu đồng

TTO
TTO

TTO - Phạt tài xế lái xe ngược chiều trên đường cao tốc 8,5 triệu đồng, nhiều biến tướng từ “logo xe vua” bảo kê trục lợi xe tải, Vinataba khẳng định sản xuất Jet và Hero đúng luật... là những thông tin đáng chú ý ngày 10-3.

>> Nghe Audio 

Cục Cảnh sát giao thông (C67) phạt tài xế lái xe khách chạy ngược chiều trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai 8,5 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe 2 tháng.

Xe khách BKS19B-009.70 của nhà xe Tiến Hồng chạy ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Ảnh: T.Phùng chụp lại từ camera giám sát hành trình
Xe khách biển số 19B-009.70 của nhà xe Tiến Hồng chạy ngược chiều trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Ảnh: T.Phùng chụp lại từ camera giám sát hành trình

Vinataba khẳng định việc đăng ký hai nhãn hiệu Jet, Hero và hủy bỏ quyền sở hữu nhãn hiệu với Công ty STTC (Indonesia) là đúng Luật sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi năm 2009 và phù hợp với các công ước quốc tế. 

Theo báo cáo của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM, trong quý 1-2016 đã có 98 lượt cán bộ, chiến sĩ CSGT không nhận hối lộ của người vi phạm gần 16 triệu đồng. Tại hội nghị, đại tá Trần Thanh Trà, trưởng Phòng PC67, cho biết hiện nay phát hiện một số đối tượng lừa đảo, biến tướng từ những vụ “logo xe vua” trước đây nhằm bảo kê xe tải trục lợi. 

Đại tá Trần Đức Tài (trái), Phó giám đốc Công an TP.HCM xác nhận buổi ký bản cam kết của công an các quận huyện với PC67- Ảnh: Sơn Bình
Đại tá Trần Đức Tài (trái), phó giám đốc Công an TP.HCM, xác nhận buổi ký bản cam kết của công an các quận huyện với PC67 - Ảnh: Sơn Bình

Hàng trăm nông dân xã Thừa Đức và Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre bỗng nhiên trắng tay, trong khi các cơ quan chức năng cũng rất bối rối vì đến thời điểm hàu chết trên 90% thì vẫn chưa rõ nguyên nhân, còn nông dân thì mường tượng nhận định: hàu chết là do nước nhiễm mặn quá cao.

Một nông dân bên đống hàu bị chết được vớt lên chất đống bến bờ - Ảnh: Mậu Trường
Một nông dân bên đống hàu bị chết được vớt lên chất đống bên bờ - Ảnh: Mậu Trường

Sau hơn 40 năm giấu sự thật trong lòng, người mẹ 64 tuổi quyết định nói với cô con gái thứ ba một câu: “Con không phải là con ruột của mẹ”.

Vợ chồng chị Trang (hai bên bìa ảnh) và chị cả Tạ Thị Thu Vân - Ảnh: L.Anh
Vợ chồng chị Trang (hai bên bìa ảnh) và chị cả Tạ Thị Thu Vân - Ảnh: L.Anh

 

Quốc tế

Sáng sớm hôm nay, 10-3, CHDCND Triều Tiên lại bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản với tầm bay khoảng 500 km.

Một bản tin trên đài truyền hình Hàn Quốc nói về vụ phóng tên lửa trước đó của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Getty Images
Một bản tin trên đài truyền hình Hàn Quốc nói về vụ phóng tên lửa trước đó của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Getty Images

Nguồn tin của Tổ chức giám sát nhân quyền Syria khẳng định "bộ trưởng quốc phòng" của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) là Omar al-Shishani vẫn còn sống sau đợt không kích của Mỹ.

Thủ lĩnh cấp cao của IS Omar al-Shishani - Ảnh: AFP
Thủ lĩnh cấp cao của IS Omar al-Shishani - Ảnh: AFP

Xả súng kinh hoàng tại tiệc đêm ở Mỹ, 5 người chết. Các nhân chứng nói họ nghe thấy ít nhất 25 tiếng súng nổ, sau đó nhìn thấy hàng chục vỏ đạn nằm trên đường. Cảnh sát hiện đang truy lùng các nghi can.

Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AP
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AP

Chiến thắng, dù là sát sao tại bang Michigan, đã thổi làn gió mới vào chiến dịch tranh cử của nghị sĩ Sanders Bernie, đồng thời khiến bà Hillary Clinton gặp khó khăn lớn.

Ông Sanders (trái) và bà Clinton trong cuộc tranh luận tại Florida - Ảnh: Reuters
Ông Sanders và bà Clinton trong cuộc tranh luận tại Florida - Ảnh: Reuters

Thể thao

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2016 sẽ khởi tranh tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Ninh Bình từ ngày 19-3 đến 27-3 với tổng tiền thưởng kỷ lục của bóng chuyền VN là 48.500 USD (hơn 1 tỉ 80 triệu đồng).

Chủ công người Serbia Aleksandra Terzic sẽ khoác áo CLB VTV – Bình Điền Long An. Ảnh Egeninhabercisi.com
Chủ công người Serbia Aleksandra Terzic sẽ khoác áo CLB VTV - Bình Điền Long An - Ảnh: Egeninhabercisi.com

 

Văn hóa giải trí

Công ty Ithaca Audio vừa tóm lược 60 năm của lịch sử nhạc rock bằng một clip dài 14 phút gồm những biểu diễn của 340 ngôi sao nhạc rock với 60 bài hát kinh điển.

Elvis Presley nổi tiếng với ca khúc Jailhouse Rock
Elvis Presley nổi tiếng với ca khúc Jailhouse Rock
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên